Bạn biết chưa: Nước cốt chanh có thể cứu sống hàng trăm ngàn người mỗi năm

07/10/2016 - 06:30

PNO - Một nghiên cứu gần đây cho thấy, nước cốt chanh có công hiệu rất lớn trong việc điều trị những căn bệnh mà cả triệu người trên thế giới mắc phải.

Ban biet chua: Nuoc cot chanh co the cuu song hang tram ngan nguoi moi nam

Đầu tư hàng tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển các loại thuốc dược phẩm, cùng lúc đó nước cốt chanh xuất hiện đã được chứng minh có thể làm giảm đau, thậm chí chữa được những căn bệnh mà hàng triệu người đang phải chịu đựng và khiến hàng trăm ngàn người chết mỗi năm trên toàn thế giới.

Một loạt nghiên cứu ấn tượng về nước cốt chanh của Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ chứng tỏ rằng, loại nước này có thể chữa hoặc rút ngắn đáng kể khoảng thời gian điều trị nhiều căn bệnh đe dọa đến tính mạng bao gồm:

Ban biet chua: Nuoc cot chanh co the cuu song hang tram ngan nguoi moi nam

Bệnh thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm (SCA)

Thiếu máu tế bào hình liềm là một hình thức di truyền của bệnh thiếu máu: không đủ các tế bào hồng cầu khỏe mạnh mang oxy đầy đủ trong cơ thể. Theo thống kê của CDC, thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm đã tấn công 95.000 người Mỹ mỗi năm.

Thật may mắn một thử nghiệm lâm sàng với nước chanh mới đây đã cho thấy rằng loại nước này có thể giảm những giai đoạn đau đớn (50% khi sử dụng nước cốt chanh, so với 92,7% khi không dùng); tình trạng ốm sốt (46,6% khi sử dụng nước cốt chanh, so với 87,3% khi không dùng) và tỷ lệ phải nhập viện (3,4% khi sử dụng nước cốt chanh, so với 34.5% khi không dùng) ở những bệnh nhi bị SCA được nghiên cứu.

Sốt rét

Sốt rét là một bệnh ký sinh trùng do muỗi truyền, theo tổ chức WHO, căn bệnh do muỗi gây ra này đang tác động đến khoảng 219 triệu người, dẫn đến 660.000 ca tử vong mỗi năm. Một loạt các loại thuốc có độc tính cao được sử dụng để điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy nước cốt chanh có thể phòng chống sốt rét rất tốt khi kết hợp với thuốc chống sốt rét thông thường.

Vi khuẩn trong thực phẩm

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những thực phẩm phổ biến như Ceviche có chứa các tác nhân gây bệnh từ cá có thể hoàn toàn được làm sạch bằng nước cốt chanh. Và Vibrio parahaemolyticus và Salmonella enterica (hai chất phổ biến gây ngộ độc thực phẩm), cũng đều được giảm xuống dưới mức nguy hiểm nhờ nước cốt chanh.

Khử trùng nước

Nước cốt chanh còn có tác dụng này nhờ khả năng diệt norovirus - nhóm virus gây bệnh tiêu chảy, nôn mửa, đau bụng - cũng như Escherichia coli. Nước cốt chanh cũng được thấy là có thể diệt mầm bệnh tả - căn bệnh được cho rằng ảnh hưởng đến 3-5 triệu người và gây nên 100.000-130.000 ca tử vong/năm.

Ung thư tuyến tụy

Ung thư tuyến tụy được gọi là “sát thủ thầm lặng” bởi ung thư tấn công cơ thể và phát triển rất lặng lẽ cho tới những giai đoạn cuối mới gây ra triệu chứng. Nhưng nước cốt chanh sau quá trình xử lý đã thấy rằng có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển ung thư, khiến các tế bào ung thư tụy tự chết.

Ngưng cơn thèm thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Một thử nghiệm lâm sàng cho thấy nước cốt chanh có thể được sử dụng như là một trợ thủ cai thuốc lá vô cùng hiệu quả.

 Trịnh Tuyển (Theo Theepochtimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI