Bấm lỗ vành tai theo mốt, cô gái bị sẹo lồi to như trứng gà

13/12/2018 - 10:00

PNO - Thấy bạn bè bấm lỗ vành tai, chị T. liền ra tiệm làm đẹp gần nhà để bắn lỗ tai theo mốt. Chưa kịp đeo hoa tai sành điệu, chị phải nhập viện nhiều lần để cắt bỏ sẹo lồi to như quả trứng gà.

Ngày 13/12, các bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân L.N.K.M.T. (21 tuổi, ở tỉnh Tiền Giang) bị sẹo lồi ở 2 vành tai to như trứng gà.

Ngồi chờ làm giấy nhập viện, chị T. kể: "Thấy bạn bè đeo khuyên vành tai sành điệu nên tôi ra tiệm nhờ bấm lỗ. Lúc bấm chỉ hơi đau nhưng vài ngày sau vành tai sưng đỏ, ngứa. Sau đó, sẹo lồi bắt đầu to dần lên”.

Hai bên tai đều bị sẹo lồi nên chị T. phải nuôi tóc dài để che lại. Gần đầy, sẹo lồi lớn nhanh bằng quả trứng gà nên chị lên TP.HCM điều trị. Trước khi tới Bệnh viện Tai Mũi Họng, chị đã được một bệnh viện khác cắt bỏ sẹo lồi nhưng sau đó sẹo vẫn tiếp tục nổi lên.

Bam lo vanh tai theo mot, co gai bi seo loi to nhu trung ga
Chưa kịp đeo khuyên tai, chị T. đã phải mang sẹo lồi nhiều năm

Sau khi thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM cho biết, chị T. may mắn khi sẹo lồi này chưa làm biến dạng vành tai. Mặt khác, sụn vành tai chưa bị hoại tử, co rút. Chị T. được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi.

Theo các bác sĩ, người dân nên đến các cơ sở y tế để được xỏ lỗ tai đúng cách. Sau khi xỏ lỗ tai, mọi người phải tuân thủ những hướng dẫn của nhân viên y tế trong việc chăm sóc vết thương để tránh biến chứng. Ngoài chỉ y khoa, chị em tuyệt đối không dùng bất kỳ vật gì để xiên qua nơi đã xỏ. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI