Bài thuốc chữa bệnh viêm xoang hiệu quả của vị lương y ở Sài Gòn

10/06/2016 - 23:56

PNO - “Viêm xoang mũi dị ứng là một trong những căn bệnh phổ biến bệnh nhân thường mắc phải …” lương y Đào Văn Hằng chia sẻ.

Vị lương y tâm huyết với nghiệp Đông y

Dù trong ngày nghỉ lễ, nhưng số bệnh nhân đến nhờ lương y Đào Văn Hằng, 47 tuổi, trạm y tế phường Bình Trị Đông A, 815 đường Hương Lộ 2, quận Bình Tân, TP.HCM chữa bệnh vẫn rất đông.

Bai thuoc chua benh viem xoang hieu qua cua vi luong y o Sai Gon
Lương y Đào Văn Hằng.

Anh chia sẻ: “Một người thầy thuốc phải đặt bệnh nhân lên trên những giá trị kinh tế. Có như vậy họ mới chuyên tâm chữa trị cho bệnh nhân. Có như vậy họ mới dành thời gian nghiên cứu phương thuốc sao cho hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Một thầy thuốc có tâm là người phải biết suy tư làm sao để bệnh nhân được khỏi bệnh mà ít tốn kém nhất, chứ không phải là người chuyên tâm chữa bệnh thật nhiều bệnh nhân để kiếm tiền làm giàu”.

Đã từng có nhiều năm đi khắp các cơ sở chữa bệnh từ thiện cho bệnh nhân, anh hy vọng một ngày nào đó, anh sẽ xây dựng được một phòng khám chữa bệnh từ thiện cho những người dân nghèo. Đó là dự định trong tương lai gần của anh. Theo anh đó là chuyện anh có thể làm được trong nay mai. Theo anh, bệnh nhân nghèo cần đến mình nhiều vô kể, mà nghiệp Đông y của anh suy cho cùng thì cũng là nhắm đến phục vụ bệnh nhân nghèo, những người bệnh tật mà neo đơn, không nơi nương tựa.

Bài thuốc trị bệnh viêm xoang hiệu quả

Theo lương y Đào Văn Hằng, nguyên nhân gây ra căn bệnh chủ yếu là do thức ăn âm lạnh, làm đình trệ hệ tiêu hóa, kinh mạch, tạng phủ. Khi ăn thức ăn lạnh làm cho hệ tiêu hóa bị tì thấp. Môi trường không khí ẩm thấp, ô nhiễm cũng là một trong những căn nguyên dẫn đến căn bệnh này. Đây là căn bệnh có biểu hiện rõ nhất khi chuyển mùa, thay đổi thời tiết.

Bai thuoc chua benh viem xoang hieu qua cua vi luong y o Sai Gon
Lương y đang chữa bệnh cho bệnh nhân.

Bài thuốc chữa bệnh viêm xoang mũi dị ứng của lương y Đào Văn Hằng chữa trị dứt điểm bệnh viêm xoang mũi dị ứng mà không gây nên những tác dụng phụ trên. Bài thuốc là tổng hòa ba bài thuốc về kiện tì, bổ thận, trừ thấp:

Bài thuốc kiện tì: Đảng Sâm, Phục Linh, Bạch Truật. Có thể kèm Sơn Tra (sao vàng). Bài thuốc có tác dụng làm cho hệ tiêu hóa được chuyển hóa tốt. Ở vùng quê có thể kèm theo lá tía tô có dụng giải độc cua cá. Bài thuốc bổ thận khí gồm những dược liệu sau: Nhục Quế, Phụ Tử (Hắc Phụ Tử). Tác dụng bài thuốc bổ thận dương. Bài thuốc trừ thấp: Bạch Chỉ, Tế Tân, Xuyên Khung, Kinh Giới, Bối Mẫu, Phòng Phong. Tác dụng: làm cho thông kinh mạch, trừ thấp. Tổng hòa ba bài thuốc trên giúp bệnh nhân chữa trị viêm xoang rất hiệu quả. Thời gian trị bệnh ngắn dài phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ và tình thể trạng cũng như tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Ngoài bài thuốc uống trên, lương y Đào Văn Hằng còn chỉ bài thuốc nam xông mũi vô cùng hiệu quả. Bài thuốc xông gồm Cây Ngải Cứu phơi trong râm, vò nát, cộng với Hạt Thảo Huyết Minh (sao vàng) với Bạch Chỉ (tán thô). Nếu không có Hạt Thảo Huyết Minh thì chỉ cần mỗi Cây Ngải Cứu. Cách đốt xông mũi như sau: Lấy một nắm nhỏ Ngải Cứu vò nát với Hạt Thảo Huyết trộn vào nhau đốt lên. Vấn một tờ giấy lại thành một cái phễu rồi hít hơi nóng từ Ngải Cứu và Hạt Thảo Huyết, hít càng lâu càng tốt. Hơi nóng từ Ngải Cứu sẽ rất tốt trong việc chữa trị bệnh viêm xoang mũi.

Bên cạnh đó, một phương pháp khác có thể hỗ trợ hữu hiệu cho việc chữa trị viêm xoang là phươg pháp giác hơi, cạo gió vùng sau vai, gáy. Tác dụng của nó làm thông kinh mạch, trừ thấp. Phương pháp này rất tốt cho việc chữa trị căn bệnh viêm xoang.

Muốn điều trị bệnh viêm xoang, người bệnh phải tự trị bệnh cho mình là chủ yếu. Để có thể chữa trị căn bệnh nhanh chóng bệnh nhân nên để ý giữ ấm cơ thể, buổi sáng không nên ra ngoài đường sớm, không tập thể dục quá sớm. Một điều khác, người bị bệnh viêm xoang mũi chú ý điều cốt yếu nhất là thức ăn. Bệnh nhân không nên ăn chuối và ăn nếp, không nên uống nước đá, uống cà phê đá, tránh nằm quạt, máy lạnh nhiều. Vào mùa lạnh tránh uống cam vắt, sữa đậu nàng, chè nếp, xôi, khoai môn… Nên uống trà gừng, trà đậu đen và gạo lứt rang.

Thành Giáp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI