Bác sĩ thẳng tay đuổi người bệnh về nhà vì 'tui bó tay rồi mà'

05/03/2018 - 16:21

PNO - Một bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang hét lớn với người nhà, yêu cầu mang người bệnh về nhà vì “tui bó tay rồi mà”.

Chiều 5/3, bác sĩ Lê Hoàng Anh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết đã gửi văn bản yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang báo cáo và xử lý sự việc. Bệnh viện báo cáo sẽ tổ chức họp để xử lý kỷ luật với bác sĩ Tạ Nam Ngạn.

Sự việc xảy ra vào ngày 4/3/2018 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang. Vị bác sĩ đang khoác áo blouse trắng hét lớn và ra lệnh gia đình mang người bệnh về nhà. Người này được xác định là bác sĩ Tạ Nam Ngạn – Trưởng khoa Lao của bệnh viện.

Trong đoạn clip này, bác sĩ Tạ Nam Ngạn liên tục yêu cầu gia đình hãy mang người bệnh về đi: “Mang về, tôi bó tay rồi mà. Muốn ăn vạ tôi sao? Tôi - bác sĩ ở đây, bó tay rồi. Ở đây chỉ tốn tiền xã hội, rồi cũng chết thôi. Nằm hoài ở đây làm gì, mang về đi.

Người nhà đã quay lại hình ảnh của vị bác sĩ và tung lên mạng xã hội vào sáng 5/3.

Bac si thang tay duoi nguoi benh ve nha vi 'tui bo tay roi ma'
Vị bác sĩ liên tục yêu cầu mang người bệnh "về nhà đi vì bác sĩ bó tay rồi"

Theo bác sĩ Lê Hoàng Anh thái độ của vị bác sĩ Tạ Nam Ngạn là là không đúng với quy định ngành y: “Người dân thường phản ảnh tinh thần thái độ của ngành y tế. Chúng tôi cũng chỉ đạo gắt gao về chuyện này nhưng thực chất một số anh em vẫn còn tồn tại về tinh thần phục vụ mà đây là một trong những trường hợp điển hình. Tùy theo mức độ mà chúng tôi sẽ xử lý”.

Bac si thang tay duoi nguoi benh ve nha vi 'tui bo tay roi ma'
"Tui là bác sĩ Ngạn. Thưa đi"

Đoạn clip đã khiến dư luận bất bình vì cách hành xử của một bác sĩ.

Có thông tin bác sĩ Tạ Nam Ngạn đã bị đình chỉ công tác 15 ngày. Tuy nhiên bác sĩ Lê Hoàng Anh cho biết chiều 5/3 mới có họp bàn đưa ra mức kỷ luật với vị bác sĩ này.

Hoàng Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI