Bác sĩ tặng gần 300 triệu tiền thưởng bài đăng báo quốc tế cho trường y

21/06/2018 - 21:02

PNO - Ngay sau khi được Đại học Y Dược TP.HCM thưởng 300 triệu đồng cho bài báo đăng trên tạp chí quốc tế; TS.BS Vương Thị Ngọc Lan đã tặng toàn bộ số tiền thưởng này cho các hoạt động khoa học của trường.

289.624.000 đồng là số tiền thưởng kỷ lục mang tính lịch sử trong quá trình hơn 70 năm hình thành và phát triển của Đại học Y Dược TPHCM thưởng riêng cho TS.BS Vương Thị Ngọc Lan, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Phụ sản (tác giả chính) trong bài nghiên cứu về vấn đề hiếm muộn "IVF transfer of Fresh or Frozen embryos in women without polycystic Ovaries". Nghiên cứu này chỉ ra việc chuyển phôi đông lạnh cũng có kết quả tương đương phôi tươi.

Bac si tang gan 300 trieu tien thuong bai dang bao quoc te cho truong y
 

Bài báo này còn có sự tham gia của các cộng sự ở Bệnh viện Mỹ Đức TP.HCM và GS Ben Mol, GS Robert Normal ở Đại học Adelaide (Úc) đã công bố vào ngày 11/1/2018 trên tạp chí y khoa danh tiếng hàng đầu thế giới The New England Journal of Medicine.

Đây là tạp chí uy tín, xuất bản nhiều công trình nghiên cứu quan trọng về lâm sàng trên thế giới. Do đó, việc các tác giả Việt Nam đứng tên chính trong bài báo khoa học này là niềm tự hào của ngành y Việt Nam.

Bac si tang gan 300 trieu tien thuong bai dang bao quoc te cho truong y
Thầy Trần Diệp Tuấn - Hiệu trưởng Đại học Y Dược TP.HCM ký quyết định tặng thưởng kỷ lục cho TS.BS Vương Thị Ngọc Lan

TS.BS Vương Thị Ngọc Lan cho biết tặng lại toàn bộ số tiền thưởng gần 300 triệu này cho các hoạt động khoa học của trường như: hỗ trợ sinh viên đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học, đề tài nghiên cứu đăng trên tạp chí quốc tế hoặc báo cáo khoa học quốc tế…

Lê Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI