Bác sĩ không về Cần Giờ dù nhiều chính sách đãi ngộ

23/01/2019 - 18:00

PNO - Thành phố đã có nhiều chính sách đãi ngộ cho H.Cần Giờ nhưng hiệu quả thu hút nguồn nhân lực hạn chế.

Ngày 21/1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã có văn bản chỉ đạo thống nhất theo đề xuất của Sở Nội vụ về xét đề nghị của UBND H.Cần Giờ đối với phương án thu hút nguồn nhân lực cho ngành y tế huyện giai đoạn 2018-2020 và đến năm 2025.

Bac si khong ve Can Gio du nhieu chinh sach dai ngo
Người bệnh ở vùng ven dồn về các bệnh viện tuyến cuối. Ảnh: Phạm An

Theo đó, trong tình hình hiện nay, thành phố chưa xem xét nội dung phương án thu hút nhân lực cho ngành y tế huyện này. Bà Thu yêu cầu UBND huyện rà soát để có báo cáo đánh giá tổng thể tình hình thực hiện các chính sách thu hút nhân lực đang triển khai. Đồng thời, huyện phải phân tích rõ nguyên nhân vì sao thành phố đã có nhiều chính sách đãi ngộ cho H.Cần Giờ nhưng hiệu quả thu hút nguồn nhân lực hạn chế.

Trong 10 hoạt động nổi bật của ngành y tế TP.HCM năm 2018 do Sở Y tế bình chọn, có việc: phân công 327 bác sĩ mới tốt nghiệp của Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đến nhận công tác tại 23 bệnh viện quận, huyện và ba bệnh viện đa khoa khu vực.

Trong đó, ba bệnh viện thu hút số lượng bác sĩ đăng ký đến công tác cao nhất lần lượt là: Bệnh viện H.Bình Chánh (31 bác sĩ), Bệnh viện Q.11 (29 bác sĩ) và Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn (23 bác sĩ). Đặc biệt, không có bác sĩ nào đăng ký về bệnh viện H.Cần Giờ.

 Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI