Bác sĩ dùng ảo thuật giúp bệnh nhân bớt sợ hãi

02/02/2017 - 07:00

PNO - Với một bộ bài và một ống nghe trong tay, David Elkin trông không giống các bác sĩ thông thường. Bởi ngoài thuốc, anh còn tập luyện dùng ảo thuật để giúp bệnh nhân vơi bớt lo lắng và sợ hãi.

Elkin (27 tuổi) hiện là sinh viên năm 3 ngành y khoa tại Mỹ, được biết đến là "bác sĩ kiêm ảo thuật gia" phục vụ hàng tuần cho các bệnh nhi và gia đình các em tại Bệnh viện trẻ em Stony Brook.

Bac si dung ao thuat giup benh nhan bot so hai
 

Elkin có một bệnh nhi 11 tuổi tên Delaney Unger đang điều trị bệnh ung thư xương, em luôn chào đón “bác sĩ ảo thuật” bất cứ khi nào Elkin ghé bệnh viện. Elkin dạy em làm ảo thuật cũng như các “mánh” để em tự làm trò cho riêng mình.  

“Các trò ảo thuật độc đáo ở chỗ nó tạm xua đi sự hoài nghi và làm cho bạn cảm thấy rằng không gì là không thể. Vì vậy, khi tôi “làm trò” cho các em tại bệnh viện, tôi nghĩ rằng nó sẽ mang đến cho các em niềm hy vọng rằng các em cũng sẽ vượt qua được những khó khăn của bệnh tật”, Elkin chia sẻ.

Bac si dung ao thuat giup benh nhan bot so hai
 

Elkin cho biết theo kinh nghiệm của mình, ảo thuật giúp tăng kỹ năng xã hội và kỹ năng vận động của trẻ. Ở mỗi bệnh nhân khác nhau, Elkin sẽ có một “liệu pháp” ảo thuật dành riêng cho từng em một.Cha Unger cho biết ông tin rằng ảo thuật cũng là 1 loại thuốc:“Bất cứ điều gì làm cho con gái tôi cười cũng sẽ mang đến niềm vui cho tôi. Có những ngày khá lên và có những ngày tệ đi, nhưng có Elkin đã giúp chúng tôi được rất nhiều”.

Bac si dung ao thuat giup benh nhan bot so hai
 

Dùng Elkin và nhóm các sinh viên y khoa dùng ảo thuật phụ trợ cho bệnh nhân

Hiện đã có gần 50 sinh viên y khoa tham gia cùng Elkin để học cách xoa dịu bệnh nhân của họ, “điều này đã giúp chúng tôi cách tương tác với bệnh nhân ở nhiều độ tuổi khác nhau, cũng như giúp cho các phụ huynh đỡ căng thẳng hơn với hoàn cảnh của họ và những gì mà các con họ đang trải qua”, các bác sĩ tương lai chia sẻ.

Bạch Dương

(theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI