Menu

Ăn thuốc tâm thần, ba chị em hôn mê

10:00 08/01/2019

pno
Sau khi ăn thuốc trị tâm thần vì tường nhầm là… kẹo, 2 chị em ruột trong một gia đình và cậu em họ rơi vào tình trạng hôn mê, nguy kịch tại bệnh viện.

Ngày 7/1, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận 3 trường hợp (ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bị ngộ độc do ăn thuốc tâm thần. Theo đó, hai chị em ruột là N.T.M (nữ, 4 tuổi) và N.T.H (nam, 3 tuổi) cùng em họ N.T.T (nam, 3 tuổi) đều nhập viện trong tình trạng li bì, hôn mê sâu.

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Anh Vinh - khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết, bệnh nhân được xử trí theo phác đồ ngộ độc thuốc tâm thần.

Cả ba bệnh nhi được rửa dạ dày, truyền dịch để đào thải các chất độc trong cơ thể; đồng thời kiểm tra, làm xét nghiệm độc chất.

An thuoc tam than, ba chi em hon me
Do nhầm thuốc điều trị tâm thần là kẹo nên 3 trẻ phải nhập viện cấp cứu

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, chị N.T.G, mẹ của hai cháu M. và H. chia sẻ, thuốc mà các bé uống là của chồng chị đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Ba Thá (Hà Nội).

Chị G. đi làm xa, các bé ở nhà với ông bà. Trong quá trình chơi đùa, ba đứa trẻ vô tình phát hiện thuốc tâm thần mà bố từng điều trị tại nhà được cất trong một chiếc hộp xốp. “Sau khi cháu lớn tỉnh táo, cháu kể lại do nhầm thuốc là kẹo của bà mua nên ba chị em rủ nhau ăn mỗi đứa một viên”, chị G. nói.

Cũng theo chị G., sau khi uống nhầm thuốc, cả 3 trẻ ngủ li bì. "Ban đầu, cả nhà nghĩ các con đang ngủ say. Tuy nhiên, sau khi đánh thức, lay đủ kiểu mà các cháu không tỉnh, kèm theo mắt có biểu hiện rất "dại" nên gia đình vội vàng đưa đi cấp cứu", chị G. kể lại.

Hiện 2 trong số 3 bệnh nhi ổn định sức khỏe, có thể đi lại và tỉnh táo nói chuyện. Riêng cháu N.T.H. còn mệt mỏi, hạn chế vận động và giao tiếp nên tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

An thuoc tam than, ba chi em hon me
Cháu N.T.H, một trong số 3 bệnh nhi phải nhập viện vì uống thuốc điều trị tâm thần của bố hiện vẫn trong tình trạng mệt mỏi, hạn chế giao tiếp, vận động

Bác sĩ Ngô Anh Vinh chia sẻ, trẻ bị ngộ độc thuốc tâm thần của người lớn rất thường gặp, do người lớn không giám sát trẻ kỹ.

Nếu trẻ em uống nhầm thuốc tâm thần sẽ vô cùng nguy hiểm. Nguyên nhân là hệ thống thần kinh của trẻ đang hoàn thiện, từ đó gây tình trạng hôn mê sâu, kéo dài, nguy cơ tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.

Huyền Anh