Ăn thịt nướng, cô gái nuốt luôn tăm que xiên vào bụng

22/03/2019 - 11:00

PNO - Chị V. đang ăn xiên que thịt nướng thì cắn và nuốt luôn 1/3 đoạn tăm xiên que.

Sáng 22/3, bác sĩ Đinh Trọng Toàn - khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Quận 11 TP.HCM - cho biết vừa thực hiện nội soi lấy đoạn tăm que xiên thịt nướng ở thực quản cho chị N.T.T.V. (sinh năm 1993, quê Tiền Giang).

An thit nuong, co gai nuot luon tam que xien vao bung
 

Cách đây khoảng 10 ngày, chị V. đang ăn xiên que thịt nướng thì cắn và nuốt luôn 1/3 đoạn tăm xiên que.

Bệnh nhân được đưa vào khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện Quận 11. Ngay lập tức, các bác sĩ thực hiện nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng cho chị V. nhưng không thấy dị vật ở vùng hầu họng do dị vật đã di chuyển xuống ruột non.

Bệnh nhân được chỉ định thực hiện nội soi lấy tăm xiên que ra khỏi thực quản để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Cùng ngày, Bệnh viện Quận 11 tiếp nhận bà D.N.N. (sinh năm 1955, quê Tiền Giang) bị hóc thịt gà. Trước đó, bệnh nhân cũng được phòng khám tư ở địa phương nội soi và gắp dị vật nhưng không thành công nên được chuyển lên Bệnh viện Quận 11.

Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết do thức ăn để lâu trong thực quản nên búi thức ăn bị mủn, phải dùng đến thòng lọng cắt Polyp mới kéo được búi thức ăn ra ngoài. Hiện cả 2 bệnh nhân đều xuất viện.

An thit nuong, co gai nuot luon tam que xien vao bung
 

Để ngừa hóc dị vật, bác sĩ Đinh Trọng Toàn khuyến cáo người dân nên ăn uống thong thả, ăn miếng nhỏ nhai kỹ, hạn chế nói chuyện, đùa giỡn khi ăn; cắt nhỏ thịt; chú ý chọn thực phẩm mềm cho người già và trẻ em.

Khi lỡ nuốt dị vật, bệnh nhân cần được đưa đến khám tại các cơ sở y tế ngay cả khi chưa có triệu chứng rõ rệt để được can thiệp kịp thời; không nên tự ý chạy chữa, có thể nguy hiểm cho sức khỏe.

Lê Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI