Ăn món gì thì "trên bảo dưới sẽ nghe"?

19/01/2017 - 20:00

PNO - Rối loạn cương dương là một trong những nguyên nhân gây “chia rẽ” hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, bạn hãy thử những biện pháp sau, trước khi tìm đến bác sĩ.

Hầu như tất cả những người đàn ông trưởng thành đều từng trải qua sự cố “trên bảo dưới không nghe”. Con số thống kê cho thấy rằng rối loạn chức năng cương dương ảnh hưởng đến hơn 600.000 người ở Mỹ mỗi năm, đồng thời tần số của vấn đề này cũng tăng dần theo độ tuổi.

Bệnh có thể do yếu tố bệnh lý, tâm lý, tình cảm, hay một sự kết hợp của nhiều nguyên nhân. Những vấn đề y tế vốn liên kết với rối loạn chức năng cương dương bao gồm: huyết áp cao, bệnh tiểu đường, bệnh tim, xơ vữa động mạch, bệnh thận, chấn thương ở dương vật, tuyến tiền liệt, bàng quang, khung xương chậu…

Ngay cả vấn đề tâm lý cũng góp phần gây rối loạn chức năng cương dương bao gồm: lo âu, trầm cảm, cảm giác tội lỗi, căng thẳng, và thiếu tự tin.

Ngoài ra, nhiều lựa chọn lối sống cũng liên quan như nghiện rượu hoặc dùng ma túy, thừa cân béo phì, lười tập thể dục, và hút thuốc lá.

Tuy nhiên khi “cậu nhỏ” không chịu nghe lời thì hãy dùng các thực phẩm bổ sung sau trước khi đến bác sĩ.

Phương pháp điều trị thay thế bằng thực phẩm cho thấy kết quả tích cực trong những nghiên cứu nhỏ và thường được coi là an toàn, bao gồm:

-Ăn khoai mỡ và đậu nành sẽ có chất DHEA giúp cải thiện bệnh tốt hơn.

- Hoặc ăn thịt gia cầm, cá ngừ, cá hồi, đậu nành, hạt bí, đậu phộng và quả óc chó sẽ  có chất L-arginine và Propionyl-L-carnitine giúp cải thiện rất tốt bản lĩnh đàn ông.

An mon gi thi
 

Thay đổi lối sống

Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng thực hiện lối sống lành mạnh có thể cải thiện “chức năng sinh lý” ở nam giới. Những thay đổi sau đây có thể hữu ích cho bệnh nhân rối loạn chức năng cương dương:

- Chế độ ăn uống cân bằng: Các loại thực phẩm giàu flavonoid, như: quả việt quất, dâu tây, mâm xôi, và các loại trái cây họ cam quýt, có thể làm giảm rối loạn chức năng cương dương ở cả nam thanh niên và trung niên.

- Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh: Bị thừa cân, béo phì có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm rối loạn chức năng cương dương.

- Tập thể dục thường xuyên: Hoạt động thể chất đem lại lợi ích theo nhiều cách: cải thiện lưu thông máu, giảm stress, và góp phần đảm bảo trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

- Bỏ hút thuốc: Y học chứng minh rằng ngừng hút thuốc có thể cải thiện rối loạn chức năng cương dương ở nhiều trường hợp.

- Tránh uống quá nhiều rượu và sử dụng chất kích thích: Uống quá nhiều, hoặc dùng chất kích thích, có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục ở nam giới.

- Tìm sự giúp đỡ cho các vấn đề về tâm lý hay tình cảm: Giải tỏa căng thẳng, các loại cảm xúc buồn bực và điều trị lo âu, trầm cảm, có thể giúp cải thiện hoặc giải quyết các triệu chứng yếu sinh lý.

Khi nào cần gặp bác sĩ

Nếu các dấu hiệu tồn tại trong nhiều tuần, bạn nên đến khám chuyên khoa nam học, đặc biệt khi nghi ngờ về những nguyên nhân bệnh lý khác, chẳng hạn như xơ vữa động mạch hoặc tiểu đường.

Một số loại thuốc theo toa cũng liên quan đến rối loạn chức năng sinh lý, và cần bác sĩ xem xét lại. Tóm lại, chuyên gia y tế mới luôn là người đưa ra lời khuyên tốt nhất cho các quý ông, chứ không phải lời quảng cáo từ một loại thuốc “thần dược” nào trên thị trường.

Tấn Vĩ

(Theo Medical News Today, Live Strong)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI