TS-BS Lê Vương Văn Vệ: 4 năm chưa có con cần sớm xét nghiệm tinh dịch đồ

05/07/2016 - 16:30

PNO - Vô sinh có thể nguyên nhân do vợ khoảng 40%, do chồng 30%. Do cả vợ và chồng khoảng 20% và 10 % chưa rõ nguyên nhân (Thực ra là có nguyên nhân, nhưng do khoa học chưa nghiên cứu ra).

Tôi có chị gái đã lập gia đình được 4 năm, nhưng chưa có con, anh trai tôi luôn đổ lỗi là cho chị dâu vô sinh, khiến cuộc sống gia đình vô cùng bế tắc, chị dâu đã đi khám và nhận được kết luận bình thường, không có biểu hiện gì là vô sinh, vậy bác sĩ cho tôi hỏi có phải anh trai tôi bị vô sinh không? (Trần Tuấn Anh, 27 tuổi, Quảng Ninh

TS-BS Le Vuong Van Ve: 4 nam chua co con can som xet nghiem tinh dich do
TS-BS Lê Vương Văn Vệ

Trả lời: Theo khái niệm về Vô sinh của Y học: Đôi vợ chồng quan hệ tình dục mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào, trong một năm mà người vợ chưa mang thai thì gọi là vô sinh. Anh chị bạn kết hôn đã 4 năm mà vợ chưa mang thai thì được xếp vào vô sinh.  

Vô sinh có thể nguyên nhân do vợ khoảng 40%, do chồng 30%. Do cả vợ và chồng khoảng 20% và 10 % chưa rõ nguyên nhân (Thực ra là có nguyên nhân, nhưng do khoa học chưa nghiên cứu ra).

Chị dâu của bạn đã khám, kết luận khả năng sinh sản bình thường. Để có thai cần có Tinh trùng và Trứng bình thường. Cho nên cần đánh giả khả năng sinh sản của cặp đôi người chồng cần kiểm tra Sức khỏe sinh sản (Xét nghiệm tinh dịch đồ và các bệnh lây qua đường tình dục).

Sau khi có kết quả Bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cho bạn. Nếu có điều kiện bạn đến Trung tâm Nam học – Hiếm muộn Việt – Bỉ Đường Giải phóng nhé.

TS-BS Lê Vương Văn Vệ (Trung tâm Nam học – Hiếm muộn Việt – Bỉ, 23 Nguyễn Văn Trỗi, Thanh Xuân, Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI