Abbott tiếp tục những cam kết lâu dài vì sức khỏe người Việt

05/10/2017 - 09:00

PNO - Trong những năm gần đây, theo nghiên cứu xã hội của Nielsen Việt Nam, Sức Khỏe luôn nằm trong top dẫn đầu mối quan tâm lớn nhất của người Việt.

Kết quả báo cáo ở quý IV năm 2016 cho thấy, tỷ lệ quan tâm đến “Sức khỏe” của người tiêu dùng chiếm đến 42%, xếp thứ hai, chỉ sau mối quan tâm hàng đầu là “Tính ổn định của công việc” (chiếm 45%). (1)

Không ngừng tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao

Khi điều kiện sống được nâng cao, người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề: Thế nào là dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, sản phẩm tốt cho sức khỏe cần đáp ứng các yêu cầu nào... Trước kia, sữa chỉ dành cho đối tượng trẻ nhỏ hoặc người bệnh, thì nay, người tiêu dùng Việt Nam đã xem đây là sản phẩm dinh dưỡng không thể thiếu hàng ngày, góp phần bổ sung và mang đến một sức khoẻ tốt cho cả người ở tuổi trung niên, người tuổi sau 50, phụ nữ mang thai, trẻ em đang tuổi lớn…

Thực tế, năm 2015, theo công bố của 3 tổ chức Liên hợp quốc, Ngân hàng thế giới và Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Việt Nam chỉ đứng thứ 62/145 trong bảng xếp hạng sức khỏe các nước có trên 1 triệu dân. (2)  Dù xếp hạng sức khỏe chưa cao, nhưng người Việt đang ngày càng hiểu rõ tầm quan trọng của sức khỏe với chất lượng cuộc sống, dành sự quan tâm đặc biệt đến dinh dưỡng và những sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Nhiều sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đáp ứng hiệu quả nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt đã trở thành “bạn đồng hành” thân thiết của các gia đình. Điển hình, có thể kể đến những sản phẩm đã rất quen thuộc của Abbott - công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, như: Ensure Gold cho người sau tuổi 50; Similac Mom mang đến dinh dưỡng tối ưu cho phụ nữ mang thai và cho con bú; PediaSure dựa trên những nghiên cứu khoa học dành cho trẻ từ 1-10 tuổi,… vốn rất phổ biến tại Việt Nam…    

Abbott tiep tuc nhung cam ket lau dai vi suc khoe nguoi Viet
Các giải pháp chăm sóc sức khỏe từ Abbott đều là thành quả của nghiên cứu khoa học và những chứng minh lâm sàng

22 năm cam kết đem đến Việt Nam những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện

Được biết đến như một công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới có tuổi đời gần 130 năm với sản phẩm phục vụ người dân tại hơn 150 quốc gia trong các lĩnh vực dinh dưỡng, dược phẩm, thiết bị chẩn đoán và thiết bị y tế, Abbott đã tiếp tục mang theo sứ mệnh ấy đồng hành cùng Việt Nam với cam kết lâu dài.

Không chỉ cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân thông qua những sản phẩm dinh dưỡng đã thành thân quen với mỗi gia đình, Abbott cũng đã hợp tác với chính phủ để giải quyết những vấn đề y tế quan trọng và thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa ở quy mô lớn hơn, trải rộng trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Có thể nhắc đến một câu chuyện điển hình trong số ấy, như việc Abbott đã góp phần cải thiện hiệu quả chất lượng dinh dưỡng lâm sàng trong các bệnh viện và cung cấp những kiến thức, hiểu biết để có thể chăm sóc tối ưu cho sức khỏe của người sau tuổi 50.

Abbott tiep tuc nhung cam ket lau dai vi suc khoe nguoi Viet
Abbott chú trọng đến mối quan tâm hàng đầu của người Việt: Dinh dưỡng an toàn

Thực tế, Việt Nam từng phải đối mặt với một thách thức lớn trong nhiều năm qua là dù tuổi thọ trung bình đang tăng, nhưng số năm “sống khỏe” lại chưa cao. Trong khi đó, theo nghiên cứu, chi phí điều trị trung bình cho một người cao tuổi cao gấp 7-8 lần chi phí điều trị cho một đứa trẻ. Rất nhiều người con trưởng thành gặp khó khăn về thời gian lẫn kinh tế trong việc chăm sóc cha mẹ lớn tuổi đau ốm kéo dài.   

Làm thế nào để cải thiện sức khỏe cho người lớn tuổi trở thành vấn đề quan trọng, không chỉ với bản thân người lớn tuổi mà với cả người thân, các gia đình và toàn xã hội. Đồng hành tích cực với Việt Nam trong suốt quá trình này, rất nhiều nghiên cứu khoa học đã được Abbott thực hiện, nhằm đưa ra những giải pháp cụ thể, rõ ràng.

Chẳng hạn, nghiên cứu feedM.E. được công bố năm 2014 về Thực trạng và hệ quả của việc Thiếu hụt dinh dưỡng phát hiện: Để giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống và giảm chi phí y tế, thì bên cạnh chế độ sinh hoạt, một chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò vô cùng quan trọng, để từ đó nâng cao sức khỏe cho người lớn tuổi.

Tương tự, nghiên cứu về “Hiệu quả của bổ sung dinh dưỡng đường uống lên kết quả điều trị” được xuất bản trong tạp chí y khoa American Journal of Managed Care (Tháng 2/2013) cho thấy việc bổ sung dinh dưỡng đường uống cho bệnh nhân điều trị nội trú sẽ giúp giảm thiểu thời gian và chi phí nằm viện cũng như tỷ lệ tái nhập viện của những bệnh nhân có ít nhất một lần nhập viện sau 30 ngày.

Tìm ra giải pháp dựa trên những bằng chứng khoa học, cải thiện hiệu quả sức khỏe của người lớn tuổi bằng những sản phẩm dinh dưỡng tối ưu được nghiên cứu công phu, song song đó, nhiều chương trình xã hội nổi bật cũng được Abbott thực hiện như dự án “Cải thiện chất lượng dinh dưỡng lâm sàng trong các bệnh viện tại Việt Nam”, hoạt động kiểm tra sức khỏe miễn phí dành cho người lớn tuổi… đã thay đổi đáng kể hiểu biết, kiến thức, cách chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho người lớn tuổi tại Việt Nam.

Đặc biệt, không dừng lại ở việc tăng cường kiến thức và chăm sóc hiệu quả sức khỏe cho người lớn tuổi, năm 2016 và 2017, chuỗi hoạt động khuyến khích, truyền cảm hứng cho người sau tuổi 50 thực hiện ước mơ của Abbott đã để lại nhiều ấn tượng xúc động trong cộng đồng, khi thay đổi được cách nghĩ thông thường rằng ước mơ chỉ dành cho người trẻ. Từ chương trình này, hàng triệu người con trưởng thành đã thấu hiểu, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thể chất, nhu cầu dinh dưỡng, lẫn các ước mơ, giá trị tinh thần của các bậc cha mẹ .

Hành trình của Abbott trải rộng không chỉ với người lớn tuổi mà còn với nhiều đối tượng khác, như trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú… Và từ những sự đồng hành như thế, rất nhiều người Việt sẽ thực hiện được mong muốn: không chỉ sống thọ hơn mà còn sống khỏe hơn, có chất lượng cuộc sống cao hơn, bắt nguồn từ sức khỏe.

Thành Trung

Nguồn tham khảo:

http://www.nielsen.com/vn/vi/insights/2017/vietnam-cci-q4-16.html

http://urpsmla.org/IMG/pdf_WORLDS_HEALTHIEST_COUNTRIES_V2.pdf

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI