9 thực phẩm giúp bổ máu

08/05/2017 - 22:00

PNO - Thiếu axit folic là một trong những nguyên nhân gây ra thiếu máu. Nguyên nhân là do chúng ta không ăn đủ các loại thực phẩm có chứa axit folic.

Axit folic nằm trong 13 loại vitamin cần được cung cấp hàng ngày (gồm 4 vitamin tan trong dầu A, D, E, K, vitamin C và 8 vitamin nhóm B tan trong nước, axit folic thuộc nhóm B tan trong nước).

Axit folic là chất cần thiết góp phần tạo hồng cầu bình thường và có ảnh hưởng đến sự tổng hợp DNA và RNA, tức liên quan mật thiết đến quá trình phân chia nhân đôi tế bào.

Thiếu axit folic sẽ đưa đến thiếu máu hồng cầu khổng lồ (megaloblastic anemia). Nếu phụ nữ mang thai không được cung cấp đủ axit folic sẽ đưa đến khiếm khuyết trong sự hình thành ống tủy sống của bào thai, thai nhi có nguy cơ bị tật nứt đốt sống (spina bifida).

Thiếu axit folic (folate) là một trong những nguyên nhân gây ra thiếu máu.Vì vậy chúng ta cần bổ sung các thực phẩm chứa axit folic sau vào chế độ ăn hàng ngày. Các thực phẩm nhiều axit folic sẽ tốt cho bà bầu, người thiếu máu, máu xấu...

9 thuc pham giup bo mau
 

Chai Dô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI