8 cách tăng tuổi thọ

14/06/2017 - 06:30

PNO - Sống lâu và sống khỏe không phải nhiệm vụ quá khó khăn. Bạn chỉ cần tuân thủ 8 cách sau đây.

Nghệ - Gia vị chống viêm

Củ nghệ chứa curcumin, hợp chất chống oxy hoá mạnh giúp giảm viêm. Viêm là tác nhân chính trong nhiều căn bệnh mãn tính như: bệnh tim mạch và bệnh Alzheimer.

Vì vậy hãy thêm một thìa cà phê bột nghệ và cốc trà mật ong nóng cho mỗi buổi sáng.

8 cach tang tuoi tho
 

Rau củ màu tím

Bông cải tím và các loại rau củ khác như: cà rốt tím, khoai lang tím, bắp cải tím chứa hàm lượng cao chất chống oxy hoá, giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh và làm giảm huyết áp.

Bằng cách ăn nhiều rau hơn, bạn cũng có thể giữ gìn nhan sắc nhờ resveratrol - hợp chất ngăn ngừa sự lão hóa sớm của tế bào da.

8 cach tang tuoi tho
 

Nước chanh muối

Vỏ chanh chứa pectin, một chất xơ tiêu hóa chậm, làm cho bạn cảm thấy no lâu. Sau khi uống cà phê, bạn thường mệt và đói khi tác động của chất caffein suy giảm.

Nhưng bằng cách uống nước chanh muối, bạn không còn thèm ăn vặt và dễ dàng tránh các biến chứng sức khỏe liên quan đến cân nặng như huyết áp cao.

Thực phẩm lên men

Yaourt, dưa bắp cải, đồ chua đều là những loại thực phẩm lên men phổ biến và có lợi cho ruột.

Hầu hết các vấn đề về tiêu hóa xảy đến do sự mất cân bằng giữa vi khuẩn tốt và xấu, do đó ăn nhiều thực phẩm lên men sẽ giúp giảm các vấn đề về dạ dày.

Hơn nữa, nhiều nghiên cứu còn cho thấy thực phẩm lên men giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Giảm thức ăn mang đi

Theo khảo sát tại Anh, một trong bốn người trưởng thành thích đi ăn ngoài hơn là nấu tại nhà; mặc dù 6/10 người biết rằng tự nấu nướng sẽ ít tốn kém và đảm bảo an toàn hơn nhiều.

Kết quả là ngày càng nhiểu người dân Anh mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 và bệnh tim, hai căn bệnh liên quan trực tiếp đến chế độ ăn không lành mạnh.

8 cach tang tuoi tho
 

Thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải

Ăn kiêng theo chế độ Địa Trung Hải không quá phức tạp. Bạn chỉ cần ăn nhiều trái cây, rau quả, tránh thức ăn chế biến sẵn và muối, cũng như hạn chế tiêu thụ thịt đỏ.

Về cơ bản, cần chọn nhóm nguyên liệu tươi với khẩu phần hợp lý. Một chế độ ăn uống đầy màu sắc có thể giúp bạn giữ dáng và bảo vệ sức khỏe trong dài hạn.

Khiêu vũ để bảo vệ trí nhớ

Sống năng động và kiểm soát huyết áp là bí quyết để có trái tim khỏe và trí não minh mẫn.

Bạn không nên dành hàng giờ trong phòng tập gym, mà chỉ cần chọn những hoạt động vừa sức, thú vị chẳng hạn như khiêu vũ thể thao.

Việc gặp gỡ thêm bạn bè cũng giúp giảm nguy cơ trầm cảm ở tuổi già.

8 cach tang tuoi tho
 

Ngủ thật ngon giấc

Nếu ngủ ít hơn 5 tiếng một đêm, bạn đang đặt mình vào tình thế nguy hiểm nơi các biến chứng về sức khoẻ như huyết áp cao, đột quỵ và nhồi máu cơ tim đe dọa tấn công.

Nếu bị mất ngủ thường xuyên, bạn nên dến gặp chuyên gia tư vấn hoặc bác sĩ. Mục tiêu cần đạt là từ 7 - 8 giờ ngủ ngon mỗi đêm.

Bảo Tùng (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI