7 bài tập giúp não hoạt động 100%

19/08/2018 - 19:00

PNO - Paul Dennison - tác giả cuốn sách Thể dục cho bộ não - nói rằng, nhờ các bài tập đơn giản, não được đổ đầy ôxy, những kết nối của các tế bào thần kinh mới được hình thành tốt, bán cầu não mới làm việc ổn định.

Vài phút tập mỗi ngày sẽ cho bạn kết quả bất ngờ: trí nhớ được cải thiện, hiệu quả làm việc và sự tập trung tăng lên, sự mệt mỏi giảm rõ rệt và giải pháp đối với những vấn đề khó khăn nhất có thể được tìm thấy dễ dàng.

Bạn hãy thử khởi động bộ não mỗi ngày với sự giúp đỡ của các bài tập được nghiên cứu bởi vợ chồng nhà tâm lý học Mỹ Dennison.

1. Tai - mũi

7 bai tap giup nao hoat dong 100%
 

Chạm vào mũi bằng ngón tay phải và nắm tai phải bằng tay trái. Sau đó vỗ tay và thay đổi vị trí của tay: tay trái - mũi, tay phải - tai trái.

Khi thực hành, rất ít người có thể thành công với việc này ngay lần đầu tiên, nhưng tập luyện thường xuyên hằng ngày, bạn sẽ làm được thuần thục. Cả hai bán cầu não sẽ cảm ơn bạn đã giúp chúng biết cách phối hợp với nhau trong công việc.

2. Năng lượng tiền đình

7 bai tap giup nao hoat dong 100%
 

Đây là phương pháp tuyệt vời để thư giãn cơ cổ và vai đã mệt mỏi vì ít vận động. Đặt tay lên bàn và từ từ hạ thấp cằm cho đến khi cằm chạm ngực. Giữ tư thế này vài giây, sau đó thở sâu, ngẩng đầu lên, ngửa ra sau, mở rộng vai, ngực. Bàn tay vẫn đặt trên bàn. Thở ra và thư giãn. Lặp lại bài tập hai lần.

Bài tập này đảm bảo cho luồng ô-xy đi vào các tế bào cơ và kích hoạt bộ máy tiền đình hoạt động.

3. Khóa tay

7 bai tap giup nao hoat dong 100%
 

Bài tập này giúp loại bỏ căng thẳng tâm lý và khôi phục sự cân bằng tinh thần.

Ngồi trên một chiếc ghế, giữ thẳng lưng tối đa. Bắt chéo chân: mắt cá chân trái được đặt lên trên mắt cá chân phải. Đan hai tay vào nhau - ngón cái của tay phải sẽ nằm trên đầu ngón cái của tay trái. Xoay hai cổ tay ra để nắm tay nằm trước ngực bạn. Nhấn đầu lưỡi vào vòm miệng và giữ tư thế đó trong vài phút, mắt nhìn thẳng.

4. Con cú

7 bai tap giup nao hoat dong 100%
 

Tay phải nắm lấy vai trái, từ từ quay đầu từ trái sang phải, căng cơ. Khi đã quay hết đầu sang bên phải, thở ra đồng thời bóp các ngón tay, nói "U" và mở mắt càng to càng tốt. Xoay đầu từ bên này sang bên kia nhiều lần rồi đổi tay.

Bài tập này không chỉ làm giảm căng cơ mà còn kích thích tư duy và sáng tạo ngôn ngữ do các kênh nhận thức liên quan đều được tập luyện.

5. Cầu nguyện

7 bai tap giup nao hoat dong 100%
 

Chạm các đầu ngón tay vào nhau, như thể giữa hai lòng bàn tay đang giữ một quả bóng nhỏ. Cổ tay đặt trước ngực. Giữ đầu thẳng, mắt nhìn xuống. Đầu lưỡi đặt giữa hai hàm răng. Giữ tư thế này trong vài phút.

Bài tập này nhằm cải thiện hoạt động riêng biệt của bán cầu não trái và phải, giúp bạn thư giãn.

6. Vẽ trong gương

7 bai tap giup nao hoat dong 100%
 

Để thực hiện bài tập này, bạn cần một tờ giấy và hai cây bút chì hoặc bút đánh dấu. Cả hai tay đồng thời vẽ một hình đối xứng. Có thể là hình ảnh bất kỳ: con số, ký hiệu, thân hình, chữ cái. 

Bài tập này giúp hai bán cầu não có khả năng hoạt động đồng bộ, tăng hiệu quả công việc của não.

Một số nhà tâm lý học tin rằng, việc đổi giữa tay trái và tay phải trong các hoạt động hằng ngày như chải tóc, đánh răng, ăn uống… là hữu ích vì giúp tạo ra các kết nối thần kinh mới trong não và góp phần vào sự phát triển liên tục của não.

7. Con voi

7 bai tap giup nao hoat dong 100%
 

Đây là bài tập góp phần vào việc tạo nên sự hài hòa giữa cơ thể và tâm trí.

Ép đầu vào vai trái, vươn tay trái về phía trước và vẽ vào không khí con số tám; bắt đầu từ trung tâm, sau đó vẽ lên trên, ngược chiều kim đồng hồ. Trong khi vẽ, mắt theo dõi chuyển động của đầu ngón tay. Lặp lại ba lần, sau đó đổi tay.

 Thúy Trâm (theo adme.ru) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI