Menu

7 bài tập giúp làm sạch tắc nghẽn bạch huyết cho dân văn phòng

06:00 11/03/2019

pno
Lối sống ít vận động gây hại rất nhiều cho sức khỏe: cơ bắp có thể bị cứng, một số bộ phận bị tê và cảm giác ngứa ran có thể xuất hiện thường xuyên.

Sau đây là một số bài tập đơn giản có thể làm giảm đau cổ và cứng khớp ở cổ, lưng và cánh tay.

Cổ và vai

7 bai tap giup lam sach tac nghen bach huyet cho dan van phong
 

Làm việc trên máy tính hoặc thậm chí lái xe đường dài có thể tạo áp lực ở cổ và vai, dẫn đến đau ở cơ, gân và xương. Đây là một vấn đề thực sự nghiêm trọng: trong năm qua ở Vương quốc Anh, 30 triệu người bị đau cổ.

Dây thần kinh bị chèn ép và mạch máu ở cổ có thể gây suy giảm thị lực hoặc đau đầu. Và bạn có thể tránh gặp phải những vấn đề này chỉ bằng cách thực hiện một số bài tập đơn giản.

Kéo căng cổ và vai

7 bai tap giup lam sach tac nghen bach huyet cho dan van phong
 

Dựa vào cánh cửa bằng một tay, cúi đầu xuống và cố gắng chạm cằm vào vai bên kia, sau đó trở về, lặp lại 10 lần. Lưu ý đừng cố gắng quá sức. Sau đó, lặp lại với cánh tay còn lại.

Giảm đau và căng thẳng

7 bai tap giup lam sach tac nghen bach huyet cho dan van phong
 

Đứng dựa vào tường để phía sau cổ chạm vào tường, đặt gót chân cách tường khoảng 3 inch. Hạ vai xuống. Duỗi hai tay sang hai bên, nâng hai cánh tay lên xuống khoảng 10 lần. Lưu ý cánh tay luôn áp sát vào tường.

Cổ tay

7 bai tap giup lam sach tac nghen bach huyet cho dan van phong
 

Việc đánh máy tính và cầm chuột máy tính không đúng cách và thói quen cầm điện thoại thông minh mọi lúc có thể dẫn đến tình trạng ngứa ran và đau ở cổ tay.

Nếu bỏ qua những triệu chứng và những cảm giác khó chịu này, bạn có thể sẽ bị hội chứng ống cổ tay. Nhưng có một số bài tập giúp giảm căng thẳng và ngăn ngừa hội chứng này.

Ở văn phòng

7 bai tap giup lam sach tac nghen bach huyet cho dan van phong
 

Bạn sẽ cần 2 quả bóng cho tay và dụng cụ nong (expander).. Bài tập này sẽ giúp các khớp trở nên khỏe hơn.

Khởi động cho cổ tay. Lấy bàn tay nắm cổ tay của tay còn lại để cố địnhnder) nâng hai cánh tay lên xuống dựa tường khoảng 10 lần và xoay bàn tay theo chuyển động tròn 10 lần. Thực hiện tương tự với cổ tay còn lại.

Duỗi ngón tay

7 bai tap giup lam sach tac nghen bach huyet cho dan van phong
 

Móc ngón trỏ của bàn tay phải với ngón trỏ của bàn tay trái và kéo. Thực hiện tương tự cho tất cả các ngón tay trên cả hai bàn tay.

Lưng dưới và mông

7 bai tap giup lam sach tac nghen bach huyet cho dan van phong
 

Đau ở phần lưng dưới và cảm giác nặng ở chân không có nghĩa là bạn đang già đi. Có thể do lối sống ít vận động và ít hoạt động thể chất. Ngồi trong nhiều giờ liền có thể dẫn đến đau thần kinh tọa, dây thần kinh chạy từ hông đến chân bị kích thích.

Lối sống ít vận động thậm chí có thể dẫn đến sự phát triển của cellulite. Để tránh sự phát triển các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, vẹo cột sống, tư thế không đúng, bạn có thể thực hiện các bài tập kéo căng đơn giản.

Ở văn phòng

7 bai tap giup lam sach tac nghen bach huyet cho dan van phong
 

Ngồi trên mép ghế và duỗi một chân về phía trước. Từ từ uốn cong cơ thể về phía chân. Lưu ý đừng quá kéo căng, thực hiện 5-10 lần lặp lại và lặp lại ở chân kia. Bài tập kéo căng này sẽ giúp giảm căng thẳng ở lưng dưới và mông, và giúp thư giãn gân kheo.

Ở nhà

7 bai tap giup lam sach tac nghen bach huyet cho dan van phong
 

Nằm ngửa, đặt gối hoặc chăn dưới cổ. Cong đầu gối phải và đặt mắt cá chân trái lên trên đầu gối phải. Đặt hai tay quanh mặt sau đùi phải và kéo gần về phía ngực. Bạn có thể dung khăn thay thế nếu tay không thể đặt hai tay sau đùi. Cố gắng không nâng mông và giữ vị trí này trong 20-30 giây. Thực hiện 2 lần và lặp lại với chân còn lại.

Di Di