6 cách loại trừ mùi hôi miệng tại nhà dễ thực hiện

02/10/2019 - 07:00

PNO - Hơn 80 triệu người trên thế giới mắc phải chứng hôi miệng, khiến họ cảm thấy xấu hổ khi giao tiếp với người khác.

Để loại trừ mùi hôi miệng xuất phát từ dạ dày, bạn có thể áp dụng những phương cách đơn giản, dễ tìm thấy trong nhà bếp.

1. Nhai cà rốt, cần tây, táo

6 cach loai tru mui hoi mieng tai nha de thuc hien
 

Táo và cà rốt, cần tây giúp cải thiện tiêu hóa, giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, vì vậy sẽ không còn xuất hiện tình trạng hình thành khí trong dạ dày, thoát ra qua miệng có thể gây ra mùi hôi. Ngoài ra, trái cây và rau củ tươi giúp sản sinh nước bọt trong khoang miệng có thể rửa trôi vi khuẩn gây hôi miệng từ răng, lưỡi và nướu.

Dạ dày rỗng cũng có thể gây hôi miệng vì nó dẫn đến tích tụ axit. Do đó, nhai trái cây và rau quả cũng là một cách lành mạnh để giữ cho dạ dày cảm giác no, không tạo axit và khí. 

2. Ăn yaourt không đường

6 cach loai tru mui hoi mieng tai nha de thuc hien
 

Lợi khuẩn có trong sữa chua hỗ trợ tiêu hóa, giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, do đó làm giảm nguy cơ hôi miệng.

Bên cạnh hệ tiêu hóa kém, sự tích tụ các hợp chất sulfite trong miệng có thể gây hôi miệng. Các lợi khuẩn có trong men vi sinh, như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, làm giảm mức độ của hợp chất sulfite có trong miệng. Trong khi mua sữa chua, chỉ cần chắc chắn rằng bạn đã chọn loại yaourt không đường.

3. Cherry

6 cach loai tru mui hoi mieng tai nha de thuc hien
 

Methanethiol, một hợp chất có mùi thối bắp cải thường gây hôi miệng. Ăn cherry là một cách giải độc hiệu quả chống lại mùi này. 

4. Trà xanh

6 cach loai tru mui hoi mieng tai nha de thuc hien
 

Uống trà xanh có nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm cải thiện chức năng não và giảm nguy cơ mắc một số dạng ung thư. Trà xanh cũng giúp giải độc cơ thể, làm giảm mùi hôi cơ thể và mùi hôi trong hơi thở.

Trà xanh cũng chứa một chất chống oxy hóa tự nhiên được gọi là catechin giúp chống lại vi khuẩn trong miệng gây .

5. Trái cây có múi

6 cach loai tru mui hoi mieng tai nha de thuc hien
 

Các axit citric trong trái cây có múi tạo điều kiện không thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn trong miệng và đường tiêu hóa. Đây là những vi khuẩn gây ra mùi hôi trong miệng. Do đó, khi không có vi khuẩn, miệng sẽ không có mùi hôi.

6. Trà chanh gừng là một chất khử mùi tuyệt vời

6 cach loai tru mui hoi mieng tai nha de thuc hien
 

Gừng có nhiều dược tính, khi thêm vào chế độ ăn uống có thể giúp điều trị tình trạng khó chịu của dạ dày có thể khiến tiết ra mùi hôi từ miệng.

Ngay cả khi không thích trà, bạn vẫn có thể súc miệng bằng cách này. Gừng sẽ giúp che giấu mùi hôi, axit citric trong chanh sẽ khiến vi khuẩn khó phát triển.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI