5 triệu chứng lạ lùng liên quan đến kinh nguyệt của phụ nữ

04/02/2018 - 14:30

PNO - Chu kỳ kinh nguyệt có thể kéo theo nhiều triệu chứng kỳ lạ mà có thể bạn chưa từng nghe tới trong đời.

Cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, chuột rút hay thèm đồ ngọt là những triệu chứng quen thuộc nếu bạn đang trong kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, chu kỳ kinh nguyệt còn có thể làm xuất hiện nhiều triệu chứng kỳ lạ khác nữa mà có thể bạn chưa từng biết đến.

Mau hết hơi khi chạy

5 trieu chung la lung lien quan den kinh nguyet cua phu nu
 

Nếu bạn cảm thấy hết hơi sớm hơn bình thường khi chạy, đó có thể là do hormone của bạn. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Sports Medicine cho thấy chu kỳ kinh nguyệt có thể ảnh hưởng đến quá trình hít thở của bạn. Tình trạng hơi thở bị ngắn đi có thể tăng cao vào những ngày cuối chu kỳ, ngay trước khi kỳ kinh của bạn bắt đầu.

Đột nhiên muốn từ bỏ thói quen xấu

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Nicotine and Tobacco, hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) có thể thúc đẩy bạn muốn từ bỏ một thói quen xấu nào đó. Vì vậy nếu bạn đang muốn bỏ thuốc lá, đây có thể là một dịp tốt.

5 trieu chung la lung lien quan den kinh nguyet cua phu nu
 

Hormone có ảnh hưởng đến việc ra quyết định của bạn, vì vậy trong nửa đầu của chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể cảm thấy muốn nhượng bộ trước những thói quen xấu. Còn trong nửa sau của chu kỳ, bạn lại trở nên kiên quyết hơn.

Bị ám ảnh bởi cân nặng

5 trieu chung la lung lien quan den kinh nguyet cua phu nu
 

Cảm giác nặng nề không phải là điều xa lạ với hội chứng tiền kinh nguyệt, nhưng trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí International Journal of Eating Disorders, hội chứng tiền kinh nguyệt có thể kích hoạt sự ám ảnh với cân nặng, khiến bạn thường xuyên muốn kiểm tra cân nặng của mình hơn bình thường.

Thèm thịt đỏ

5 trieu chung la lung lien quan den kinh nguyet cua phu nu
 

Ngay cả khi vốn không thích ăn thịt, bạn vẫn có thể thấy thèm thịt đỏ trong kỳ kinh nguyệt, theo như nghiên cứu đăng trên tạp chí American Journal of Epidemiology. Thịt đỏ rất giàu chất sắt, vì bạn mất nhiều máu trong kỳ kinh nguyệt nên bạn sẽ cảm thấy thèm ăn thịt đỏ hơn vào những ngày này.

Lâu phục hồi cơ bắp

5 trieu chung la lung lien quan den kinh nguyet cua phu nu
 

Nếu bạn có vết thương hay một cơn đau trong cơ bắp, bạn sẽ mong kỳ kinh nguyệt của mình qua nhanh. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of Head Trauma Rehabilitation chỉ ra rẳng, phụ nữ sẽ chậm hồi phục chấn thương cơ bắp hơn trong tuần đầu tiên của kỳ kinh nguyệt.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI