5 nguyên nhân khiến vùng kín bị lão hóa nhanh hơn

26/06/2018 - 18:19

PNO - Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, âm đạo sẽ lão hóa theo thời gian. Tuy nhiên 5 nguyên nhân sau đây khiến "cô bé bị nhăn nheo" với tốc độ nhanh hơn bình thường.

Âm đạo của phụ nữ là bộ phận không nằm ngoài ảnh hưởng của quá trình lão hóa. Theo thời gian, âm hộ có thể mỏng đi và mất độ đàn hồi, mật độ cơ bắp giảm, lượng hormone thay đổi làm ảnh hưởng đến lượng chất bôi trơn tự nhiên.

Bên cạnh việc lão hóa tự nhiên, có 5 nguyên nhân khiến cô bé nhăn nheo nhanh hơn bình thường. Hãy cùng kiểm tra xem bạn có mắc phải 5 tình trạng này hay không!

Không tập thể dục

Sự giảm cơ bắp ở bất cứ nơi đâu trên cơ thể bạn cũng là dấu hiệu của lão hóa. Khi điều này xảy ra với âm đạo, kết quả có thể là chứng tiểu không tự chủ (tình trạng rò rỉ một chút nước tiểu khi bạn cười hoặc hắt hơi).

5 nguyen nhan khien vung kin bi lao hoa nhanh hon
 

Làm thế nào để cải thiện cơ bắp ở âm đạo? Hãy tập thể dục. Bất cứ hoạt động thể chất thường xuyên nào, như đi bộ, tập yoga, tập tạ… đều tác động đến toàn cơ thể, từ trên xuống dưới. Tập thể dục giúp cải thiện lưu thông lượng máu đến âm đạo, tốt cho chuyện vợ chồng hơn.

Không quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục thường xuyên giúp cải thiện tình trạng cô bé bị nhăn nheo. Không quan hệ tình dục trong thời gian ngắn thì không có gì đáng lo, nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì nó sẽ ảnh hưởng tới cơ âm đạo và sự bôi trơn.

5 nguyen nhan khien vung kin bi lao hoa nhanh hon
 

Nếu tình trạng trên xảy ra với bạn, hãy trao đổi cởi mở với bạn tình để có được sự hứng khởi với “chuyện ấy”. 

Sinh em bé

Khi bạn sinh em bé theo phương pháp tự nhiên, âm đạo phải bị kéo giãn nhiều lần, kết quả là bạn bị mất cơ bắp ở âm đạo. Như đã nói ở trên, điều này dẫn đến chứng tiểu không tự chủ, đồng thời cũng ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của bạn. Bạn có thể sẽ cảm thấy âm đạo bị giãn rộng và lỏng lẻo hơn chứ không còn siết chặt như trước.

5 nguyen nhan khien vung kin bi lao hoa nhanh hon
 

Bài tập Kegel sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này. 

Sử dụng một số loại thuốc nhất định

Một số loại thuốc kê toa dùng để giải quyết các triệu chứng dị ứng và nghẹt mũi bằng cách làm khô các xoang. Tuy nhiên, nó đồng thời cũng làm khô âm đạo của bạn. Sử dụng lâu dài các loại thuốc steroid cũng sẽ làm mỏng da của âm đạo của bạn.

5 nguyen nhan khien vung kin bi lao hoa nhanh hon
 

Nếu tình trạng này xảy ra, hãy trao đổi với bác sĩ để đưa ra kế hoạch giải quyết tốt nhất đối với các triệu chứng của bạn, từ việc điều chỉnh lối sống đến thay đổi loại thuốc sử dụng.

Sử dụng khăn lau âm đạo và thuốc xịt âm đạo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm vệ sinh phụ nữ như thuốc xịt, khăn lau, kem chống ngứa, sản phẩm khử mùi… Nhưng thực tế, âm đạo của bạn không cần đến chúng. Thậm chí, sử dụng các sản phẩm này có thể gây hại vì có khả năng làm mỏng và làm khô lớp lót âm đạo của bạn như khi bạn bị mãn kinh. Điều đó có thể khiến bạn dễ bị nhiễm trùng hơn.

5 nguyen nhan khien vung kin bi lao hoa nhanh hon
 

Trừ khi được bác sĩ chỉ định, bạn nên từ bỏ các sản phẩm nói trên. Thay vào đó, bạn chỉ cần chăm sóc âm đạo một cách đơn giản như sử dụng loài xà phòng phù hợp và nước sạch để làm sạch âm đạo, xét nghiệm bệnh tình dục nếu có bạn tình và đừng quên yêu cầu bạn tình sử dụng bao cao su để tránh vi sinh vật có hại xâm nhập vào âm đạo.

Hà Di

Nguồn Theo Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI