5 nguyên nhân khiến bạn bị đau mắt

31/07/2018 - 09:00

PNO - Có nhiều nguyên nhân khiến mắt có cảm giác đau và khó chịu. Hãy kiểm tra xem bạn rơi vào trường hợp nào sau đây.

Khô mắt

5 nguyen nhan khien ban bi dau mat
 

Khi mắt bị khô, nó không thể sản xuất đủ nước mắt để bôi trơn bề mặt nhãn cầu. Các triệu chứng bao gồm nặng mí mắt, mờ mắt và chảy nước mắt dữ dội. Tình trạng này thường xảy ra ở người lớn  tuổi, đặc biệt là phụ nữ.

Nguyên nhân khô mắt chủ yếu do rối loạn chức năng của các tuyến sụn mi, đây là những tuyến nhỏ ở mí mắt tiết ra dầu giúp ngăn nước mắt bị bốc hơi.

Dị ứng

5 nguyen nhan khien ban bi dau mat
 

Nếu bị ngứa, đỏ mắt kèm theo các triệu chứng như nghẹt mũi hay sổ mũi, bạn có thể bị dị ứng mắt hoặc viêm kết mạc dị ứng. Nguyên nhân có thể do tiếp xúc với một số loài động vật hoặc một lượng lớn phấn hoa.

Nhìn màn hình quá nhiều

Thời gian tiếp xúc với màn hình điện tử quá nhiều khiến mắt căng thẳng. 

5 nguyen nhan khien ban bi dau mat
 

Các triệu chứng thường gặp trong trường hợp này là đau đầu, đau vùng cổ cùng với các vấn đề về mắt. Ngoài ra, bạn có thể bị nhạy cảm nhiều hơn với ánh sáng và cảm thấy khó mở mắt.

Bệnh đau mắt đỏ

Khi bị đau mắt đỏ (viêm kết mạc), các mạch máu nhỏ trong tròng trắng của mắt bị viêm, khiến chúng chuyển sang màu hồng hoặc đỏ. Một hoặc cả hai mắt của bạn có thể tiết dịch vào ban đêm, tạo thành một lớp ghèn khiến bạn khó mở mắt khi thức dậy.

5 nguyen nhan khien ban bi dau mat
 

Theo chuyên gia, có 3 loại viêm kết mạc dựa trên nguyên nhân gây bệnh, bao gồm: Viêm kết mạc dị ứng (do dị ứng), viêm kết mạc hóa học (do khói bụi hoặc clo) và viêm kết mạc do virus.

Chấn thương giác mạc

Giác mạc là lớp trong suốt ngoài cùng của mắt. Tình trạng đau mắt có thể là do giác mạc bị chấn thương như rách hoặc trầy xước do dị vật, do tiếp xúc với hóa chất hoặc ánh sáng khắc nghiệt.

5 nguyen nhan khien ban bi dau mat
 

Đeo kính áp tròng khi ngủ cũng có thể gây loét giác mạc. Ngoài ra, giác mạc có thể bị mài mòn do lông mi phát triển bất thường, thay vì mọc bên ngoài, chúng lại mọc ngược vào trong và gây kích ứng mắt.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI