5 lời khuyên dành cho bệnh tiểu đường trong mùa hè

19/04/2018 - 11:00

PNO - Mùa hè là thời điểm không tốt với bệnh nhân tiểu đường. Thời tiết mùa hè có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe và khiến việc điều trị tiểu đường gặp khó khăn.

Dưới đây là 5 lời khuyên dành cho bệnh tiểu đường để giữ gìn sức khỏe trong mùa hè:

Uống nhiều nước hơn

5 loi khuyen danh cho benh tieu duong trong mua he
 

Bệnh nhân tiểu đường có nhiều nguy cơ bị mất nước trong mùa hè do lượng đường huyết cao. Tình trạng này kết hợp với chứng viêm dạ dày ruột, căn bệnh mà người tiểu đường hay mắc phải do miễn dịch kém. Vì vậy, hãy uống 2-3 lít nước mỗi ngày. Người bệnh tiểu đường vẫn có thể thêm mật ong vào hỗn hợp nước ấm và chanh.

Nói không với đồ uống có gas

5 loi khuyen danh cho benh tieu duong trong mua he
 

Dùng đồ uống có gas để giải khát không phải là lựa chọn tốt, nó có thể dẫn khiến bệnh nhân tiểu đường bị cảm lạnh hoặc đau họng vì miễn dịch thấp. Đối với người bị viêm phế quản, tình trạng này sẽ trở nên trầm trọng hơn và cần được điều trị. Tuy nhiên, chất steroid được sử dụng để điều trị tình trạng này lại khiến bệnh tiểu đường trở nên khó kiểm soát.

Thường xuyên ở trong nhà

5 loi khuyen danh cho benh tieu duong trong mua he
 

Đối với bệnh nhân tiểu đường bị dị ứng da, tốt nhất nên ở trong nhà từ 11h sáng đến 3h chiều. Ngay cả những trường hợp nhiễm trùng hay dị ứng da nhẹ cũng có thể bùng phát nếu tiếp xúc với những tia nắng gay gắt và tình trạng này là rất phổ biến. Hãy mặc quần áo cotton dài tay và sử dụng ô nếu phải ra ngoài khi trời nắng.

Kiểm tra mắt thường xuyên

5 loi khuyen danh cho benh tieu duong trong mua he
 

Hầu hết các bệnh nhân tiểu đường đều có sẵn những vấn đề về mắt như bệnh võng mạc tiểu đường hoặc bệnh tăng nhãn áp. Vì vậy, họ có xu hướng bị nhiễm trùng mắt theo mùa như viêm kết mạc hoặc các loại nhiễm trùng khác. Đó là lý do bệnh nhân tiểu đường được khuyên nên kiểm tra mắt thường xuyên trong mùa hè.

Luôn kiểm soát mức đường trong máu

5 loi khuyen danh cho benh tieu duong trong mua he
 

Kiểm soát mức đường trong máu luôn là điều quan trọng hàng đầu đối với bệnh nhân tiểu đường. Những người cần sử dụng máy bơm tiêm insulin cần chú ý bảo quản máy cẩn thận. Nếu để máy bơm tiêm insulin trong xe hơi nhiều giờ khiến cho thiết bị này bị hư. Sử dụng thiết bị đã hư hỏng vô tình khiến lượng đường trong máu tăng vọt.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI