5 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu protein

26/08/2018 - 15:00

PNO - Protein đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Dấu hiệu nào cho thấy cơ thể thiếu protein?

Dễ bị gãy xương

5 dau hieu cho thay co the dang thieu protein
 

Ngoài canxi, xương còn cần được cung cấp đủ protein. Một chế độ ăn uống giàu protein sẽ giúp bảo vệ xương của bạn tốt hơn.

Chưa kể, khi bạn không cung cấp đủ protein cho não và các cơ quan, cơ thể sẽ mượn canxi từ những bộ phận khác, chẳng hạn như protein được trữ trong mô cơ xương. Nếu mô cơ xương bị suy yếu, xương càng dễ nứt gãy.

Móng yếu, tóc giòn và dễ gãy

5 dau hieu cho thay co the dang thieu protein
 

Protein là một phần thiết yếu của tóc và móng. Thiếu protein khiến móng trở nên yếu hơn, tóc giòn và dễ gãy. Tóc cũng có thể mất độ bóng và ngày càng mỏng đi. Nếu tình trạng thiếu protein kéo dài vài tháng, bạn dễ rụng tóc.

Sụt cân do mất cơ bắp

5 dau hieu cho thay co the dang thieu protein
 

Khi cơ thể thiếu protein, bạn sẽ giảm cân, nhưng đây không phải điều đáng mừng vì đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang phá vỡ cơ bắp để lấy protein. Khi mất đi chất béo, cơ thể cùng lúc tăng dự trữ chất béo theo hướng bất lợi.

Cảm thấy ốm yếu

5 dau hieu cho thay co the dang thieu protein
 

Những người không ăn đủ protein dễ cảm thấy mệt mỏi và chậm chạp hơn bình thường. Bởi protein là một thành phần của hemoglobin trong máu, có vai trò vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Khi thiếu protein, mức oxy trong cơ thể quá thấp khiến bạn cảm thấy ốm yếu và khó thở.

Cảm thấy lạnh

5 dau hieu cho thay co the dang thieu protein
 

Protein góp phần tạo kháng thể, được sản xuất bởi hệ miễn dịch để chống lại các tác nhân xâm lược như: vi khuẩn và virus. Nếu cơ thể không đủ protein, hệ miễn dịch bị tổn hại, kết quả làm bạn bị bệnh thường xuyên.

Hà Di

Nguồn Theo Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI