5 dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ viêm khớp

19/06/2017 - 07:00

PNO - Dấu hiệu bị viêm khớp không chỉ là vấn đề của người già mà ngay cả những người trẻ cũng có thể mắc phải. Nếu có 5 dấu hiệu sau đây, bạn cũng có nguy cơ viêm khớp cao.

Những người ở độ tuổi từ 20 đến 30 thường không nghĩ rằng mình có thể bị viêm khớp vì cho rằng đó là bệnh của người già. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc khớp hiệu quả, bạn có thể mắc phải tình trạng này ngay khi còn trẻ.

Dưới đây là một số dấu hiệu bị viêm khớp, bạn không thể xem thường.

Tiền sử viêm khớp

Nếu cha hoặc mẹ bạn bị viêm khớp, bạn nên đến bác sĩ để thực hiện các xét nghiệm đo mật độ xương. Một gia đình có tiền sử viêm khớp sẽ khiến những thành viên trong gia đình có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp hơn. 

5 dau hieu cho thay ban co nguy co viem khop

Thừa cân

Thừa cân kết hợp với lối sống ít vận động là yếu tố làm tăng nguy cơ viêm khớp. Đầu gối và khớp cổ chân phải chịu đựng sức nặng của cơ thể và dần dần bị hao mòn. Khi tình hình trở nên xấu đi, các khớp sẽ bắt đầu đau và nhức mỏi.

5 dau hieu cho thay ban co nguy co viem khop

Cách tốt nhất để ngừa viêm khớp là giảm cân và tăng cơ xung quanh khớp để hỗ trợ cho hoạt động của khớp. Ngoài ra, các loại hình vận động chịu tác động nhẹ như: đạp xe hay bơi lội có thể giữ khớp của bạn khỏe mạnh.

Cứng khớp buổi sáng

Nếu cơ và khớp bị đau khiến bạn không thể nhúc nhích trong vài phút sau khi thức dậy, đừng bỏ qua dấu hiệu này. Cứng khớp buổi sáng là tình trạng khá phổ biến, nó cũng có thể xảy ra khi bạn ngồi tréo chân trên sàn quá lâu. Nhưng đôi khi có thể do thiếu thụt vitamin B3.

5 dau hieu cho thay ban co nguy co viem khop

Đau trong khớp

Nếu cơn đau khớp xảy ra khi bạn đi bộ, leo cầu thang và thậm chí ngồi thư giãn thì đó chính là dấu hiệu của viêm khớp. Đôi khi cơn đau có thể nặng đến mức ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Mệt mỏi

Đây là một dấu hiệu khác của viêm khớp. Triệu chứng mệt mỏi và đau nhức ở các mô không liên quan đến khớp có thể khiến bạn nhầm viêm khớp với bệnh cúm.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI