4 loại trà nghe thì ớn... nhưng uống rất tốt

13/12/2018 - 16:00

PNO - Uống trà mỗi ngày có thể khiến bạn thấy nhàm chán. Hãy thử kết hợp trà với nhiều nguyên liệu khác để tăng hương vị và cải thiện sức khỏe.

Trà dầu dừa

4 loai tra nghe thi on... nhung uong rat tot
 

Sự kết hợp độc đáo giữa trà xanh và các axit béo trong dầu dừa tạo ra các chất điện giải tự nhiên và cân bằng độ pH nên cơ bắp săn chắc hơn, giảm mỡ, cải thiện chức năng nhận thức ở người già. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong dầu dừa cao sẽ hạn chế sự thèm ăn, từ đó giúp giảm cân.

Phụ nữ mang thai khi uống loại trà này sẽ chuyển hàm lượng axit lauric thành monolaurin, tăng cường khả năng miễn dịch của em bé.

Lượng thêm vào: hãy sử dụng tinh chất dầu dừa hoặc dầu dừa nguyên chất. Pha một muỗng cà phê dầu dừa vào trà nóng hoặc làm mát. Nếu bạn không uống được, có thể thêm chút mật ong để tăng hương vị.

Trà và dầu hoa oải hương

4 loai tra nghe thi on... nhung uong rat tot
 

Dầu của hoa oải hương là một trong những loại tinh dầu được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Bản thân dầu hoa oải hương được sử dụng để chữa bệnh thấp khớp, tiêu hóa, cải thiện giấc ngủ. 

Một nghiên cứu của các chuyên gia về thần kinh học ỏ châu Âu cho thấy, việc kết hợp trà xanh với dầu hoa oải hương giúp giảm đau đầu, giải độc, cải thiện đường hô hấp và giảm tình trạng mất ngủ.

Lượng thêm vào: Thêm một vài giọt (3-4) dầu hoa oải hương vào ấm trà. Khuấy đều, sau đó cho thêm 1 muỗng cà phê mật ong để tăng hương vị.

Trà bơ

4 loai tra nghe thi on... nhung uong rat tot
 


Uống trà bơ tốt nhất khi thời tiết chuyển lạnh. Trà bơ giúp cơ thể tăng năng lượng, duy trì nhiệt độ cơ thể và ngăn ngừa mất nước.

Ngoài ra, trà bơ giúp giảm các triệu ứng chóng mặt, buồn nôn, tăng khả năng miễn dịch và hạn chế sự thèm ăn.

Lượng thêm vào: 2 muỗng cà phê bột trà, 2 muỗng cà phê bơ mặn (bơ yak sẽ thích hợp hơn), ½ muỗng cà phê muối và ½ chén sữa.

Trà và đường thốt nốt

4 loai tra nghe thi on... nhung uong rat tot
 

Tiêu thụ đường thốt nốt có thể kích hoạt các enzym tiêu hóa trong cơ thể và ngăn ngừa táo bón. Hàm lượng sắt trong đường thốt nốt giúp ngăn ngừa thiếu máu, mặc dù hàm lượng sắt rất ít.

Trà đường thốt nốt góp phần giải độc gan và cải thiện chức năng miễn dịch.

Lượng thêm vào: thêm 2 muỗng cà phê đường bột thốt nốt và một miếng gừng nhỏ vào trà.

Hà Tuệ

Nguồn Theo Boldsky
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI