4 loại “thần dược” châu Âu đánh bay biếng ăn

28/08/2017 - 09:30

PNO - Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ, biếng ăn kéo dài ảnh hưởng đến sự phát triển cả thể chất và trí tuệ. Có một sự thật thú vị là tỷ lệ biếng-ăn của trẻ em châu Âu thấp hơn Châu Á và Châu Phi.

Nguyên nhân một phần do chế độ dinh dưỡng tốt hơn, một phần nhờ 4 loại thảo dược quý của người châu Âu.

4 loai “than duoc” chau Au danh bay bieng an
 

Biếng ăn ở trẻ em hoàn toàn có thể điều trị được bằng thảo dược, nếu biết cách kết hợp đúng. Các loại thảo dược thường sẽ tác động lên cơ thể trẻ biếng ăn theo nhiều cơ chế khác nhau, từ việc kích thích trực tiếp vào trung khu ăn uống trong hệ thần kinh, tới việc tăng cường khả năng tiết dịch tiêu hóa, bồi bổ và phục hồi cơ thể. Bốn loại thảo dược sau được người châu Âu sử dụng hơn một nghìn năm để trị biếng ăn ở trẻ nhỏ, nay đã có mặt tại Việt Nam để thêm sự lựa chọn chống biếng ăn toàn diện cho trẻ Việt Nam.

Hạt cỏ Cari

4 loai “than duoc” chau Au danh bay bieng an
 

Từ xa xưa, hạt cỏ Cari được biết đến rộng rãi tại Châu Âu làm gia vị cho các món ăn, kích thích tiêu hóa. Hạt cỏ Cari thường được phủ lên trên lớp bánh mì đầu bữa ăn để kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng, muốn ăn của người lớn và trẻ em.

Ngày nay các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra hạt cỏ Cari có tác dụng kích thích tế bào thần kinh Agouti-related peptide – AgRP. Tế bào thần kinh AGRP có ở phần dưới đồi của não bộ. Khi kích thích tế bào thần kinh AGRP thì những ý muốn như thèm ăn hay muốn tìm đồ ăn sẽ được kích hoạt, tạo cảm giác đói. Nhờ đó, trẻ có cảm giác muốn ăn, ăn ngon miệng.

Rễ Long đởm vàng

Long đởm vàng là loại dược liệu được trồng phổ biến ở vùng Địa Trung Hải. Đây là một loài cỏ sống lâu năm, rễ ngắn, vỏ ngoài màu vàng nhạt, vị đắng. Người châu Âu thường dùng rễ Long đởm vàng sắc hoặc giã lấy nước cho trẻ nhỏ tiêu hóa kém sử dụng trước bữa ăn khoảng 30 phút để giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn.

Theo một nghiên cứu tại Nhật Bản năm 1938, trong Long đởm có một chất đắng Gentiapicrin rất quý hiếm. Chất đắng này trong dịch chiết cây Long đởm vàng giúp tăng tiết dịch vị, tăng cường hấp thu và ổn định hệ tiêu hóa.

Cây Centaury

4 loai “than duoc” chau Au danh bay bieng an
 

Trong thành phần ngọn Centaury có chứa nhiều chất chống oxy hóa và kích thích tiết dịch mật, nước bọt (phenolic acids, sterols, secoiridoid glycosides…). Vị thuốc dân gian này của châu Âu thường được dùng để kích thích tiêu hóa, bổ thận, bổ gan, hạ sốt. Vị đắng đặc biệt của cây Centaury có tác dụng  kích thích bài tiết dịch tiêu hóa (nước bọt, dịch dạ vị, dịch mật) giúp ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn đồng thời cải thiện khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng.

Phấn hoa (Pollen)

4 loai “than duoc” chau Au danh bay bieng an
 

Phấn hoa được sử dụng rất lâu đời ở phương Đông và phương Tây. Tuy nhiên, loại dược thảo này chỉ thực sự được chú ý từ đầu những năm 1970, khi các nhà khoa học quan sát vận động viên được sử dụng sản phẩm có chứa phấn hoa thể hiện sức bền, khả năng vận động vượt trội hơn so với những vận động viên không sử dụng phấn hoa.

Các nhà khoa học bắt đầu nghiên cứu sâu về phấn hoa và phát hiện nhiều chất dinh  dưỡng quý gồm 22 loại acid amin, 18 loại vitamin (B1, B2, B5, B6, C, D, E, H…), 11 loại men thiên nhiên, 27 nguyên tố vi lượng (Cu, Fe, Mg, kẽm…)  và nhiều hoạt chất sinh học có lợi cho sức khỏe con người. Phấn hoa là nguồn bổ sung vi dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể trẻ giúp hồi phục thể trạng của trẻ sau thời gian dài biếng ăn, kích thích tự nhiên giúp trẻ hết biếng ăn. Nếu người dùng dị ứng với phấn hoa thì vẫn có thể sử dụng được ở dạng dịch chiết phấn hoa tiêu chuẩn.

Lời khuyên của chuyên gia về thảo dược châu Âu trị biếng ăn

4 loai “than duoc” chau Au danh bay bieng an
 

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm Nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia: 4 loại thảo dược châu Âu được chứng minh sử dụng hiệu quả và an toàn cho trẻ trong điều trị biếng ăn với 3 tác động toàn diện là hạt cỏ Cari, rễ Long đởm vàng, ngọn Centaury, Phấn hoa.

Bốn loại thảo dược đã được kết hợp trong 1 công thức có 3 tác động toàn diện vừa kích thích trực tiếp trẻ ăn ngon, vừa tăng khả năng tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất, vừa bồi bổ cơ thể bằng các vi dưỡng chất thiết yếu.

Cũng theo PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm, ngày nay nhờ công nghệ hiện đại đã có thể bào chế thành dạng siro từ dịch chiết tiêu chuẩn hóa, được sản xuất trên dây truyền cGMP và đã được lưu hành trong hệ thống y tế của Italia, châu Âu và toàn thế giới trên 10 năm giúp cải thiện triệt để tình trạng biếng ăn của trẻ. Ba mẹ nuôi con nhỏ nên sử dụng loại siro thảo dược này ngay khi phát hiện con có dấu hiệu biếng ăn để giúp trẻ nhanh chóng ăn khỏe trở lại, tăng cường phát triển thể chất và trí tuệ.

Để được tư vấn chi tiết về điều trị biếng ăn ở trẻ nhỏ, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc sức khỏe 1800 8070 hoặc đường dây nóng 0971 698 468.

4 loai “than duoc” chau Au danh bay bieng an
 

http://appetito.vn/tuyet-chieu-chua-bieng-an-cho-con-150/?utm_source=appetito-phunuonline-tn&utm_medium=banner&utm_campaign=pr-appetito

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI