4 bước chuẩn chỉnh trước khi ra ngoài 'cứu' chị em khỏi ô nhiễm

14/10/2019 - 09:00

PNO - Đơn giản nhưng khá hữu hiệu, tưởng quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết, loạt “tips” trước khi ra đường dưới đây sẽ cung cấp vô số thông tin giúp chị em tránh khỏi ô nhiễm không khí đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM.

Cùng đọc để xem trước khi ra đường, chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ chưa nhé!

 Bước 1: Rửa mặt thật sạch, thoa kem dưỡng

Hạt bụi mịn chỉ có kích thước 2,5 micromet trong khi lỗ chân lông của chúng ta rộng trung bình 50-70 micromet, gấp 25 lần số bụi mịn. Vậy nên, nếu không có bước làm sạch và se khít lỗ chân lông bằng kem dưỡng thì bụi và vi khuẩn sẽ xâm nhập, tích tụ gây viêm nhiễm.

4 buoc chuan chinh truoc khi ra ngoai 'cuu' chi em khoi o nhiem
 

Bước 2: Sử dụng kem chống nắng

Các chuyên gia làm đẹp khẳng định: “Nếu không dùng kem chống nắng hàng ngày thì tốt nhất khỏi cần chăm sóc da làm gì". Đặc biệt, trong tình trạng tầng ô-zôn đang bị thủng như hiện nay sẽ khiến cho tia cực tím có hại gia tăng ngày một nhiều. Các nhà khoa học của Liên Hiệp Quốc khẳng định rằng, cứ tăng 10% các tia cực tím tương đương với tăng 300.000 ca ung thư da, trong đó 19% ca ở đàn ông và 16% ở phụ nữ. Đó là chưa kể các bệnh về da gây mất thẩm mỹ khác như: nám, tàn nhang, mụn độc… Sử dụng kem chống nắng là cách hữu hiệu để bảo vệ da.

4 buoc chuan chinh truoc khi ra ngoai 'cuu' chi em khoi o nhiem
 

Bước 3: Che chắn cho da

Ngoài việc dùng kem chống nắng thì việc trang bị áo + váy chống nắng chính là bước không thể thiếu. Nên lựa chọn các loại vải có chất liệu phản lại bức xạ, cấu trúc nén không co giãn và mật độ sợi dày để ngăn các tia xuyên qua. Các loại vải được làm từ sợi cotton chưa tẩy trắng sẽ tốt hơn loại đã tẩy trắng, bởi chất lignin - một sắc tố có tác dụng hấp thụ tia UV chưa bị loại bỏ. Sợi polyester, polyacrylonitrile, spandex và lụa satin cũng là những chất liệu chống nắng tốt vì nó phản xạ lại các tia UV.

Màu sắc là yếu tố khá quan trọng, áo tối màu chống nắng tốt hơn áo sáng màu. Những bộ đồ có độ che phủ lớn như váy bộ, áo chống nắng che được đầu và khuôn mặt nên được ưu tiên hơn.

4 buoc chuan chinh truoc khi ra ngoai 'cuu' chi em khoi o nhiem
 

Bước cuối: Đeo khẩu trang

Cuối cùng, khẩu trang chắc chắn là vật bất ly thân mỗi khi ra đường. Có vài lưu ý quan trọng khi chọn và sử dụng khẩu trang cho các chị em. Đó là kết cấu xương mặt mỗi người mỗi khác nhưng nhiều hãng lại sản xuất 1 size duy nhất dẫn đến nhiều trường hợp sau khi sử dụng thấy làn da bị hằn đỏ, tạo nếp. Một chiếc khẩu trang đúng chuẩn phải vừa vặn với khuôn mặt, quai đeo co giãn, mềm mại, êm ái sẽ giảm thiểu tình trạng đau nhức tai và đặc biệt phải từ nhà sản xuất uy tín.

Chú ý, nên dùng khẩu trang 1 lần để đảm bảo vệ sinh tránh lưu cữu bụi sau nhiều lần giặt ủi. Bởi, dù có giặt bằng tay kết hợp với nước nóng cũng chỉ loại bỏ được khoảng 80% vi khuẩn và bụi mịn PM2.5 gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

4 buoc chuan chinh truoc khi ra ngoai 'cuu' chi em khoi o nhiem
 

Với 4 bước đơn giản như phía trên, các chị em đã có ngay tuyệt chiêu chống nóng - chống nắng - chống “siêu quái vật ô nhiễm không khí” trước khi ra đường rồi. Hãy thực hiện ngay hôm nay để có một cơ thể khỏe đẹp từ trong ra ngoài nhé!

Khẩu trang Unicharm 3D Mask từ nhà sản xuất khẩu trang hàng đầu Nhật Bản giới thiệu 2 dòng khẩu trang Virus Block và Kids dành cho trẻ dưới 10 tuổi được Hiệp hội Các sản phẩm vệ sinh Nhật Bản xác nhận có khả năng bảo vệ người tiêu dùng trước bụi mịn PM2.5. Sản phẩm được kiểm chứng qua thí nghiệm PFE tại Nelson Labs, Hoa Kỳ, nhờ cấu trúc lọc đa lớp và thiết kế 3D ôm khít gương mặt giúp khẩu trang chặn đứng 95% bụi kích cỡ 0,1 micromet và tuyệt đối dễ chịu với quai đeo co giãn mềm mại.    

Sản phẩm có thể dễ dàng tìm mua tại các trang thương mại điện tư, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

(Nguồn:https://www.skincancer.org/prevention/sun-protection/clothing/protection)      (Nguồn: http://www.theozonehole.com/consequences.htm)

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI