3 phụ nữ không có âm đạo được phẫu thuật thành công nhờ ruột già

13/06/2017 - 10:51

PNO - Các bác sĩ ở Huế vừa phẫu thuật cắt ruột già để tạo hình thành công cho 3 bệnh nhân (BN) nữ không có âm đạo.

PGS.TS Phạm Anh Vũ, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế cho biết vừa phẫu thuật tạo hình thành công cho 3 phụ nữ không có âm đạo. Cả 3 BN này đều sống ở tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

BN lớn tuổi nhất là 39 và nhỏ nhất 15 tuổi. Đặc biệt với hai BN 39 và 27 tuổi cả hai vừa không có tử cung vừa không có âm đạo. Các nữ BN này được PGS.TS Phạm Anh Vũ và các đồng nghiệp tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế phẫu thuật bằng phương pháp nội soi.

3 phu nu khong co am dao duoc phau thuat thanh cong nho ruot gia
PGS.TS Phạm Anh Vũ cho biết thêm đây là lần đầu tiên bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật này.

Các bác sĩ dùng nội soi cắt một đoạn đại tràng (ruột già) để tạo thành âm đạo cho 3 bệnh nhân. Hiện cả ba ca phẫu thuật đều mang lại kết quả tốt, trong đó 2 người đã xuất viện. 

Theo PGS.TS Phạm Anh Vũ, đây lần đầu tiên bệnh viện thực hiện phẫu thuật cho những nữ bệnh nhân không có âm đạo. Việc phẫu thuật thành công giúp những bệnh nhân này có thể quan hệ vợ chồng như những phụ nữ bình thường.

3 phu nu khong co am dao duoc phau thuat thanh cong nho ruot gia

Đặc biệt, trường hợp của bệnh nhân 15 tuổi sau này có thể mang thai và sinh con do có tử cung. 

PGS.TS Phạm Anh Vũ cho biết, bệnh không có âm đạo của những phụ nữ trên là do Hội chứng Rokitansky. Hiện ở khu vực miền Trung có khoảng 300 phụ nữ mắc dị tật bẩm sinh này và cả nước có đến cả ngàn phụ nữ mắc bệnh. 

Được biết, ở Thái Lan việc phẫu thuật thuật cho một trường hợp phụ nữ không có âm đạo chi phí lên đến 600 triệu đồng, nhưng ở Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế bệnh nhân chỉ phải trả 30 triệu đồng/1 ca phẫu thuật.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI