3 dấu hiệu của chứng nghiện tình dục

27/07/2018 - 20:00

PNO - Chứng nghiện tình dục không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người nghiện mà còn có thể dẫn đến nhiều vấn đề liên quan đến pháp luật.

Cùng với việc phân loại tình trạng nghiện chơi game là dạng bệnh tâm thần, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng công nhận chứng nghiện tình dục là rối loạn kiểm soát xung động trong hệ thống phân loại quốc tế về bệnh (ICD).

Các tiêu chí để phân biệt một người nghiện tình dục với một người chỉ đơn thuần yêu thích hoạt động tình dục vẫn còn mơ hồ. Dưới đây là một số dấu hiệu của chứng nghiện tình dục mà bạn có thể tham khảo:

Thủ dâm cưỡng chế

3 dau hieu cua chung nghien tinh duc
 


Thủ dâm là một hoạt động bình thường, thậm chí mang đến một số lợi ích cho sức khỏe nhưng nó trở nên bất thường khi bạn liên tục bỏ công việc, trách nhiệm hay các mối quan hệ của mình để thủ dâm. 

Tự đặt bản thân vào tình huống nguy hiểm

Sự thúc giục tình dục không kiểm soát được thể hiện qua việc thường xuyên thực hiện hành vi tình dục gây nguy hiểm cho người nghiện và những người xung quanh như: quấy rối tình dục, xâm hại trẻ em, chụp ảnh lén.

3 dau hieu cua chung nghien tinh duc
 

Ngoài ra, người nghiện tình dục có thể ngoại tình, quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiêu nhiều tiền cho các văn hóa phẩm khiêu dâm.

Cảm thấy đau khổ nếu không có tình dục

3 dau hieu cua chung nghien tinh duc
 


Người nghiện tình dục sẽ thấy đau khổ nếu thiếu vắng chuyện này. Nếu nhận thấy bản thân có các dấu hiệu nói trên, bạn hãy tìm sự giúp đỡ từ các chuyên gia tâm lý, bác sĩ tâm thần hay chuyên gia trị liệu tình dục. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI