3 cách đơn giản,hiệu quả ngăn mồ hôi dưới cánh tay

02/11/2018 - 18:18

PNO - Trong y khoa, hiện tượng mồ hôi dưới cánh tay tiết ra quá nhiều được gọi là tăng tiết mồ hôi nách.

Các tuyến này tiết ra một chất dịch hơi đặc hơn so với mồ hôi thông thường và khi các vi khuẩn có trên da tiếp xúc với chất dịch này sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu.

Dưới đây là 3 cách ngăn mồ hôi dưới cánh tay đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Dùng sản phẩm ngăn mồ hôi

Hiện trên thị trường có bán nhiều sản phẩm có tác dụng ngăn tiết mồ hôi và ngăn mùi khó chịu ở vùng da dưới cánh tay. Các sản phẩm này hoạt động theo cơ chế làm tắc nghẽn lỗ chân lông để mồ hôi không thể thoát ra được. 

3 cach don gian,hieu qua ngan mo hoi duoi canh tay
 

Một số chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm ngăn mồ hôi vào ban đêm để các lỗ chân lông có thể hấp thụ chúng giúp tiết giảm mồ hôi vào buổi sáng hôm sau. Hầu hết các sản phẩm này còn có chứa nhôm clorua có tác dụng ngăn tiết mồ hôi, tuy nhiên nếu bạn tiết mồ hôi quá nhiều thì cần tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.

Dùng giấm táo

3 cach don gian,hieu qua ngan mo hoi duoi canh tay
 

Giấm táo có tác dụng ngăn tiết mồ hôi và khử mùi hiệu quả. Khi thoa trực tiếp giấm táo lên da, nó hoạt động như chất làm se, giúp loại bỏ vi khuẩn và đóng khít lỗ chân lông. Hãy sử dụng một miếng bông thấm giấm táo thoa lên nách của bạn và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Thỉnh thoảng, uống hỗn hợp giấm táo cũng là cách giảm tình trạng tăng tiết mồ hôi. Cách pha hỗn hợp này là trộn 2 muỗng cà phê giấm táo và mật ong vào một ly nước, uống hỗn hợp này khi bụng đói.

Dùng nước ép cà chua

3 cach don gian,hieu qua ngan mo hoi duoi canh tay
 

Cà chua có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và giảm tiết mồ hôi bằng cách điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể. Uống nước ép cà chua sẽ giúp kiểm soát tình trạng tiết mồ hôi quá mức. Nếu không thích uống cà chua, bạn có thể thoa nước ép cà chua lên vùng nách và để khô trong 10 phút, sau đó rửa sạch.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI