20,8 triệu người Việt Nam mắc tăng huyết áp

23/11/2016 - 08:00

PNO - Theo báo cáo của Hội Tim mạch Việt Nam, tăng huyết áp đang ngày càng trở thành một vấn đề lớn đối với y tế cộng đồng.

Trong các bệnh tim mạch, tăng huyết áp là bệnh lý phổ biến nhất. Đây cũng là yếu tố nguy cơ cao nhất gây nên nhiều biến cố tim mạch nguy hiểm, thậm chí có thể khiến người bệnh tử vong.

Bệnh nhân tăng huyết áp chưa được kiểm soát huyết áp đầy đủ

Số liệu mới nhất từ chương trình phòng chống tăng huyết áp quốc gia cho thấy, tỷ lệ các ca mắc bệnh trên 25 tuổi chiếm 47,3%, xấp xỉ 20,8 triệu người Việt Nam mắc bệnh tăng huyết áp. Khả năng mắc bệnh ở nam giới cao hơn nữ giới với tỷ lệ tương ứng là 56,4% và 42,6%.

20,8 trieu nguoi Viet Nam mac tang huyet ap
Tăng huyết áp gây biến chứng tai biến mạch máu não

Cũng theo số liệu từ báo cáo trên, chỉ có 17,7% người bệnh kiểm soát được huyết áp của mình (duy trì được huyết áp ở mức <140/90 mmHg). Điều đáng lo ngại là hơn 82% người bệnh chưa được kiểm soát huyết áp đầy đủ như không biết mình có bệnh, có bệnh nhưng không điều trị, điều trị nhưng huyết áp không đạt được mức huyết áp tối ưu.

Kiểm soát huyết áp đầy đủ

Theo GS.TS Nguyễn Lân Việt (Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam): “Mỗi người cần nâng cao ý thức khám sức khỏe định kỳ và kiểm tra huyết áp thường xuyên.”

Bản thân chữ “bệnh” đã khiến nhiều người bị ám ảnh, nên nhiều bệnh nhân cảm thấy bi quan khi bị chẩn đoán bệnh mãn tính như tăng huyết áp. Thông thường, người bệnh sẽ mang suy nghĩ rằng họ không thể tiếp tục làm những điều mình yêu thích và phải dành cả quãng đời còn lại để uống thuốc theo đơn bác sĩ.

20,8 trieu nguoi Viet Nam mac tang huyet ap
Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày và duy trì trọng lượng cơ thể phù hợp giúp giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, tăng huyết áp và tiểu đường.

 Thực sự, người bệnh không nhất thiết phải bi quan như vậy. Khi đã được chẩn đoán và điều trị, bệnh nhân sẽ dễ dàng kiểm soát huyết áp, phòng ngừa biến chứng. Chia sẻ từ bác Linh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sống chung với căn bệnh tăng huyết áp đã 20 năm nay: “Tôi luôn giữ tinh thần lạc quan, không lo âu suy nghĩ, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ tại phường. Mỗi chiều đi bộ 30 phút quanh Bờ Hồ. Chế độ dinh dưỡng ít chất béo, ít muối, nhiều rau củ và trái cây tươi. Tôi dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, kiểm tra huyết áp thường xuyên tại nhà. Hiện tại, tôi thấy sức khỏe của mình rất tốt, con cháu cũng yên tâm học tập và công tác.”

Kiểm tra và kiểm soát huyết áp hiệu quả là cách giúp người bệnh an tâm tận hưởng cuộc sống.

PV

 

20,8 trieu nguoi Viet Nam mac tang huyet ap

Chương trình khuyến mại đặc biệt của Omron Healthcare

20,8 trieu nguoi Viet Nam mac tang huyet ap

Chi tiết thông tin sản phẩm xin liên hệ tại website: http://omron-yte.com.vn/25120-chuong-trinh-khuyen-mai-thang-10-va-thang-11/

 hoặc Facebook: https://www.facebook.com/omronhealthcarevn/?fref=ts

Nhà phân phối chính thức và bảo hành sản phẩm Omron

Tại Hà Nội: Công ty TNHH Tiến Thành :15-17 Đặng Tiến Đông, Đống đa, Hà Nội.

- ĐT: 04-3851 5265 / 3537 0932

Tại TP HCM và các tỉnh: Công ty THHH DKSH Việt Nam : Lầu 1, Tòa nhà Etown 2, 364 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. HCM

- ĐT: 08-3812 5801.

Tầng 9, tòa nhà CEO, khu đô thị Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội.

- ĐT: 04-3787 7979 / 04- 8589 8408

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI