20 bác sĩ hợp sức loại bỏ khối u buồng trứng nặng 60kg

05/05/2018 - 07:24

PNO - Khối u buồng trứng khổng lồ nặng bằng một người trưởng thành khiến bệnh nhân không thể đi lại hay ăn uống bình thường.

Một đội ngũ gồm 20 bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Danbury (Mỹ) đã mất 5 giờ đồng hồ để loại bỏ khối u buồng trứng khổng lồ khỏi cơ thể bệnh nhân nữ 38 tuổi.Khối u buồng trứng khổng lồ có kích thước tương đương với một người trưởng thành bắt đầu phát triển trong cơ thể bệnh nhân từ cuối năm 2017. Cứ mỗi tuần, cân nặng của nó lại tăng thêm 5kg.

20 bac si hop suc loai bo khoi u buong trung nang 60kg
Khối u buồng trứng khổng lồ của người phụ nữ nặng đến 60kg

Kích thước khối u quá lớn khiến bệnh nhân gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống thường ngày, cô không thể đi lại hay ăn uống bình thường. May mắn, đây là khối u lành tính không gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

20 bac si hop suc loai bo khoi u buong trung nang 60kg
20 bác sĩ tham gia ca mổ cho khối u buồng trứng khổng lồ

Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Theo các bác sĩ, khối u buồng trứng thường khó phát hiện vì các triệu chứng của nó có khuynh hướng giống với một số tình trạng khác ít nghiêm trọng hơn như chứng chuột rút kinh nguyệt hoặc chứng khó tiêu.

Khối u của bệnh nhân nói trên là một khối u niêm mạc, loại u khá phổ biến trong bệnh lý u buồng trứng. Phần lớn u niêm mạc lành tính, với tỷ lệ khoảng 75%.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI