2 phụ nữ bị mù sau khi tiêm filler làm đẹp

05/11/2019 - 14:52

PNO - Ra tiệm spa gần nhà tiêm filler, chị T. bị biến chứng thuyên tắc mạch máu, đau nửa đầu rồi mù lòa.

Ngày 5/11, PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM - cho hay bệnh viện này vừa tiếp nhận điều trị cho chị P.V.T. (21 tuổi, ở Bình Phước) với tình trạng đau nhức hàm trái, đau nửa đầu sau đó ù tai, mắt trái mờ, sưng, thị lực kém, vùng mũi hoại tử.

2 phu nu bi mu sau khi tiem filler lam dep
Bệnh nhân mù mắt sau tiêm filler

Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán chị bị biến chứng do tiêm filler để làm đẹp. Mặc dù đã cố gắng xử lý filler gây viêm nhiễm, kiểm soát nhiễm trùng nhưng các bác sĩ không cứu kịp thị lực cho bệnh nhân, mắt trái chị bị mù. 

Chị T. cho biết, do muốn làm đẹp, chị đến một tiệm spa gần nhà để nâng mũi. Sau khi được tư vấn, chị T. chọn gói tiêm filler với giá 2 triệu đồng. Trong lúc nhân viên tiêm filler, chị T. cảm thấy đau nhói vùng mặt nên yêu cầu dừng lại.

Vài ngày sau, một bên mắt của chị không nhìn thấy gì nên đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh mới biết mình gặp biến chứng.

2 phu nu bi mu sau khi tiem filler lam dep
Một ca biến chứng tiêm filler làm đẹp

Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đang điều trị cho bà N.T.H. (57 tuổi, ở Bà Rịa Vũng Tàu) với biến chứng thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, chảy máu kết mạc, sưng, phù giác mạc, mù mắt trái.

Bác sĩ Hùng cho biết, trước khi nhập viện 4 ngày, bà H. đi tiêm filler ở địa phương để nâng mũi, căng da mặt. Sau đó, bà bị căng, đau, sưng đỏ vùng mặt bên trái nên được người nhà đưa đến bệnh viện tại tỉnh khám bệnh. Tuy nhiên, do mặt hoại tử quá nặng nên bà được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Theo bác sĩ Hùng, hiện có đến hơn 10 bệnh nhân bị biến chứng đang điều trị tại khoa. Tất cả bệnh nhân này đều đi làm đẹp ở các tiệm mát xa, spa.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI