15 phụ nữ đâm đơn kiện bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ

08/10/2017 - 13:00

PNO - Sau khi được vị bác sĩ “dỏm” phẫu thuật, nhiều phụ nữ bị biến dạng nghiêm trọng ở mặt và cơ thể, có thể mất rất nhiều tiền để khắc phục hậu quả.

Một bác sĩ thẩm mỹ tên Gerard Stanley ở thành phố Omaha, tiểu bang Nebraska (Mỹ) đã bị 15 phụ nữ đệ đơn kiện hình sự vì đã khiến họ bị đau đớn và biến dạng cơ thể.

15 phu nu dam don kien bac si phau thuat tham my
Trisha Riddle một trong số 15 phụ nữ từng hài lòng với phần bụng của mình (ảnh trái) trước khi bác sĩ Stanley thuyết phục cô thực hiện hút mỡ bụng giá rẻ. Sau phẫu thuật, vùng bụng của Trisha còn to hơn trước (ảnh phải).

Nạn nhân đầu tiên là chị Trisha Riddle ở thành phố Council Bluffs, bang Iowa. Sau khi tìm thông tin trên internet, chị quyết định dùng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ của bác sĩ Gerard Stanley.

Trong quá trình thăm khám, bác sĩ Stanley đã thuyết phục chị Trisha thực hiện hút mỡ ở bụng và dùng chính phần mỡ này để nâng ngực. Ông ta cam kết sẽ giúp chị có được thân hình “đồng hồ cát”. 

15 phu nu dam don kien bac si phau thuat tham my
Trên website của mình, bác sĩ Stanley cho biết mình đã giành giải bạn đọc bình chọn cho bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giỏi nhất ở Omaha (Mỹ) và là thành viên của nhiều hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ khác nhau.

Tuy nhiên sau phẫu thuật, chị Trisha không hề thấy mình đẹp lên, thậm chí vùng bụng chị còn to hơn so với trước đây; còn ngực càng tệ hơn, đầu ngực bên phải bị đặt sai vị trí và nhô ra khỏi áo ngực.

“Nó giống như là ông ta chỉ cắt ngang đầu ngực của tôi rồi may nó lại vậy”, chị Trisha chia sẻ.

Khi quay lại tái khám, chị Trisha phàn nàn với bác sĩ Stanley về tình trạng của mình nhưng ông ta hoàn toàn không quan tâm. Trước đó, chị Trisha cần đến 20.000 USD (tương đương hơn 400 triệu đồng) để khắc phục hậu quả do bác sĩ Stanley gây ra. Đó là số tiền khổng lồ đối với một người mẹ đơn thân như chị.

15 phu nu dam don kien bac si phau thuat tham my
Còn chị Roberta Brown-Tipler cho thấy một trong những phần u trên hông sau khi được bác sĩ Stanley phẫu thuật.

Trường hợp thứ hai là chị Roberta Brown-Tipler. Chị Roberta muốn căng da vùng bụng và được bác sĩ Stanley tư vấn thực hiện phẫu thuật “hút mỡ không xâm lấn” và tạo hình thành bụng. Nhưng thực tế, chị đã bị đau dớn dữ dội sau phẫu thuật.

“Bông băng và máu ở khắp mọi nơi, như thể ông ta đã cắt đôi tôi ra vậy”, chị Roberta kể lại.

15 phu nu dam don kien bac si phau thuat tham my
Sau khi tiến hành phẫu thuật lấy mỡ bụng, phần hông của Roberta bị những vết sẹo rất khó coi

Sau phẫu thuật, chị Roberta cảm thấy vết mổ của mình bỏng rát và có cảm giác ấm khi sờ vào (những dấu hiệu phổ biến của tình trạng nhiễm trùng). Tuy vậy, bác sĩ Stanley trấn an và cho chị dùng thuốc kháng viêm.

15 phu nu dam don kien bac si phau thuat tham my
Trong lần tái khám sau đó, bác sĩ Stanley bảo chị Roberta tự rút chỉ khâu dù vết mổ vẫn còn hở. Sau đó ông ta dán băng cá nhân lên vết mổ và cho chị về nhà.

Hiện tại, khi vết thương đã lành, chị Roberta bị nhiều sẹo ở vùng bụng và lưng. Lỗ rốn bị lệch khỏi trung tâm. Ngoài ra còn có hai cục u kích cỡ như quả bóng quần vợt ở hai bên hông chị.

Sau khi Trisha Riddle và Roberta Brown-Tipler đệ đơn kiện bác sĩ Stanley, nhiều phụ nữ khác đã tiếp bước họ. Đến nay đã có tổng cộng 15 trường hợp cùng khởi kiện vị bác sĩ này.

15 phu nu dam don kien bac si phau thuat tham my
Một phụ nữ khác chỉ ra vết sẹo khủng khiếp trên cánh tay sau khi phẫu thuật thẩm mỹ ở chỗ bác sĩ Stanley.

Trên website của mình, bác sĩ Stanley giới thiệu rằng mình đã đoạt giải bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giỏi nhất ở Omaha (Mỹ) do bệnh nhân bình chọn và là thành viên của nhiều hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ khác nhau. Tuy nhiên, trong thực tế thì ông ta chỉ được cấp chứng chỉ bác sĩ gia đình.

Phía văn phòng luật sư tiếp nhận vụ kiện cho biết, bác sĩ Stanley hiện không có mặt ở văn phòng và yêu cầu được xử lý vụ kiện thông qua luật sư riêng của ông ta.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI