12 trẻ sinh non được nuôi lớn từ mẻ sữa hiến tặng của Ngân hàng sữa mẹ

04/04/2019 - 14:33

PNO - 12 trẻ sinh non hiện đang chăm sóc tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ đã được dùng những mẻ sữa hiến tặng đầu tiên từ Ngân hàng sữa mẹ.

Sáng 4/4, Hội đồng khoa học công nghệ Sở Y tế TP.HCM đã thẩm định và công nhận Ngân hàng sữa mẹ thuộc Bệnh viện Từ Dũ đủ điều kiện cung ứng sữa mẹ thanh trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trong thời gian vận hành thử nghiệm, 12 trẻ sinh non tại khoa Sơ sinh đã được dùng những mẻ sữa hiến tặng đầu tiên. 3 mẻ sữa mẹ đầu tiên (khoảng 20,2 lít) đều đạt tiêu chuẩn vi sinh trước và sau khi thanh trùng.

12 tre sinh non duoc nuoi lon tu me sua hien tang cua Ngan hang sua me
Ngân hàng sữa mẹ thuộc Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM)

12 trẻ sinh non này cân nặng từ 750 gram đến 1.700 gram. Các bé không có nguồn sữa mẹ vì nhiều lý do như mẹ mất, mẹ ở xa hoặc mẹ thiếu sữa. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Từ Anh - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ, nếu thiếu sữa mẹ những trẻ sinh non dễ bị các bệnh lý nguy hiểm như viêm ruột hoại tử và các bệnh nhiễm trùng. Các bé sinh non sau khi được cho dùng sữa mẹ thanh trùng trong Ngân hàng sữa từ 3-6 ngày đều cho thấy có sức khỏe tốt.

Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ là ngân hàng sữa mẹ thứ 2 tại Việt Nam, sau Ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng. Y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã tiếp nhận công nghệ từ các chuyên gia quốc tế với 21 quy trình chuẩn khi xây dựng ngân hàng sữa mẹ. Lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ bố trí 6 nhân viên chuyên trách tại Ngân hàng sữa mẹ.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI