1 người chết, 46 người nhiễm bệnh sau khi ăn đu đủ

25/07/2017 - 09:00

PNO - Tất cả các ca bệnh đều có liên quan đến một loại đu đủ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa công bố có một người tử vong và 46 người khác ở Mỹ nhiễm bệnh liên quan đến vi khuẩn Salmonella sau khi ăn quả đủ đủ.

1 nguoi chet, 46 nguoi nhiem benh sau khi an du du
Nhiều phụ nữ tin tác dụng của đu đủ chín với da mặt


CDC cho biết loại đu đủ mà các bệnh nhân nói trên đã ăn là đu đủ Maradol xuất xứ từ Mexico, hiện đang được bán tại các tiểu bang như New York, New Jersey, Utah và Kentucky. Loại đu đủ này được phân phối bởi công ty Grande Produce có trụ sở tại San Juan, Texas.

Trong số 47 ca bệnh được báo cáo, có ít nhất 12 người đã nhập viện. Các bệnh nhân có độ tuổi từ 1 đến 97, tất cả đều mắc bệnh sau khi ăn đu đủ Maradol.

Giới chức Mỹ đang thúc giục người tiêu dùng và các nhà hàng hãy bỏ đu đủ Maradol nếu đã mua chúng, bất chấp đó là đu đủ còn sống hay đã chín.

1 nguoi chet, 46 nguoi nhiem benh sau khi an du du
Mỗi năm ở Mỹ có khoảng 1,2 triệu người bị nhiễm vi khuẩn Salmonella


Tình trạng bùng phát vi khuẩn Salmonella liên quan đến quả đu đủ đã từng xảy ra trước đây ở Mỹ. Năm 2011, tổng cộng 97 người ở 23 bang đã nhiễm bệnh sau khi ăn đu đủ.

Cũng theo CDC, mỗi năm ở Mỹ có khoảng 1,2 triệu người bị nhiễm vi khuẩn salmonella.

Vi khuẩn Salmonella gây bệnh có thể truyền nhiễm từ thú sang người và ngược lại. Ngoài ra, sự lây nhiễm cũng thường xảy ra qua thực phẩm, đặc biệt là qua trứng và thịt gia cầm.

Triệu chứng của bệnh có thể tiến triển từ 12 đến 72 tiếng sau khi nhiễm khuẩn và thường kéo dài trong vòng từ 4 đến 7 ngày, bao gồm:

-    Tiêu chảy

-    Co thắt dạ dày

-    Đau đầu

-    Sốt

-    Nôn mửa

-    Mất nước (mất dịch cơ thể), đặc biệt ở trẻ sơ sinh và người già

Theo dự đoán của WHO, trên toàn thế giới có hơn 16 triệu ca bệnh nhiễm khuẩn Salmonella hàng năm, trong số đó có hơn nửa triệu người tử vong. 

Hà Di

Nguồn Theo Foxnews
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI