Sơn Tùng M-TP khẳng định mình 'không phải dạng vừa'

09/02/2015 - 06:50

PNO - PN - Nam ca sĩ liên tục nhận được bốn điểm 10 từ ban giám khảo cùng những lời tung hô nồng nhiệt từ phía khán giả cho hit mới của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong suốt ba đêm liveshow của The Remix, Sơn Tùng M-TP liên tục thể hiện các ca khúc do chính mình sáng tác và được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Đỉnh điểm là ca khúc Không phải dạng vừa đâu đã lập nên kỷ lục mới với bốn điểm mười.

Ca khúc Không phải dạng vừa đâu ngay ngày ra mắt trên các trang nhạc số đã đạt hơn hai triệu lượt nghe, tạo nên một cơn sốt từ phía những người hâm mộ. Giám khảo Lưu Thiên Hương đã không ngại nhận xét rằng: "Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề của tôi, tôi nghĩ rằng Sơn Tùng không phải dạng vừa mà là dạng hiếm của làng nhạc Việt".

Không phải dạng vừa đâu vốn là một câu thoại trong phim Chàng trai năm ấy, đã được nam ca sĩ viết thành ca khúc. Dù với những khán giả nghe nhạc lớn tuổi, ca khúc trên quả khó hiểu, ca từ nghèo nàn và thái độ trịch thượng khi đề cao bản thân một cách quá lố; nhưng với khán giả trẻ thì đây lại là một sáng tác độc đáo. Trên sân chơi The Remix, thể loại nhạc ăn liền trên nền nhạc sôi động lại được tung hô ngoài sức tưởng tượng.

Dù được đánh giá cao khi hát các ca khúc do mình sáng tác nhưng có lẽ Sơn Tùng lại là thí sinh đi sai với tiêu chí cuộc thi nhất. Ngay từ tên gọi cuộc thi - The Remix nghĩa là phối lại, làm mới lại các ca khúc cũ trên một nền nhạc mới, trên một cách "chơi" nhạc mới dưới sự hỗ trợ của nhà sản xuất âm nhạc lẫn DJ. Thế nhưng suốt 3 đêm liền, Sơn Tùng chỉ hát ca khúc do anh sáng tác. Đêm thi đầu tiên có thể châm chước vì các ca khúc được phối lại và đã xuất hiện khá lâu. Hai đêm thi tiếp theo, anh thể hiện những sáng tác mới toanh như thể đây là sân chơi giới thiệu ca khúc mới.

Không chỉ riêng Sơn Tùng mà đội của Isaac cũng mắc phải sai lầm này khi trình diễn ca khúc mới của Only C - Tắt đèn. Nhóm PB Nation cũng thể hiện ca khúc mới sáng tác - Đông cuối của Phúc Bồ.

Son Tung M-TP khang dinh minh 'khong phai dang vua'

Trong liveshow tối qua, bên cạnh Sơn Tùng M-TP thì Đông Nhi là cái tên gây ấn tượng trong phong các biểu diễn lẫn giọng hát và cách phối nhạc. Cô thể hiện hit mới mang tên Share the rhythm. Đây cũng lại là ca khúc mới toanh được Đỗ Hiếu sáng tác theo thể loại pop electro với nội dung nói về một cô gái sành điệu, yêu thích thời trang, mê shopping và lê la hàng quán. Đông Nhi hóa thân thành nàng mèo máu lửa trên sân khấu khiến khán giả như phát điên vì cô. Đây cũng là lần đầu tiên Đông Nhi thể hiện khả năng đọc rap khá sành sỏi trước hàng triệu khán giả. Nữ ca sĩ không kém cạnh khi cùng Sơn Tùng chiếm lĩnh ngôi vị quán quân trong đêm liveshow 3.

Đội ca sĩ Tóc Tiên gây bất ngờ cho khán giả khi bộ ba “number 5” đồng loạt xuất hiện trình diễn trên sân khấu. Hoàng Touliver tạm “buông” công việc DJ để trổ tài đánh đàn piano bên cạnh “thiên thần” xinh đẹp Tóc Tiên trong ca khúc Em về tinh khôi.

Ê-kíp Giang Hồng Ngọc khá liều khi lựa chọn hit Crying over you để thể hiện. Vì là tiết mục mở màn nên Giang Hồng Ngọc đã gặp trục trặc về âm thanh khiến nữ ca sĩ gần như bật khóc vì lo lắng.

Pha Lê thể hiện liên khúc Chơi vơi tôi ru tôi. Trong ca khúc này, Pha Lê đã khoe được giọng hát của mình bên cạnh sự hỗ trợ của producer Châu Đăng Khoa. Đội Bảo Anh mang hit Anh muốn em sống sao lên sân khấu và tạo nên “cơn sốt” với những tràn pháo tay ủng hộ của fan.

Đêm liveshow 3 của kết thúc trong sự reo hò của các khán giả nhưng lại là dấu chấm hỏi dành cho giới chuyên môn lẫn ban tổ chức về tính chất và tiêu chí của chương trình.

SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI