Sinh viên phải đi đầu trong hoạt động hướng về biển đảo

18/06/2013 - 14:17

PNO - PNO - Sáng 18/6, Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên TP năm học 2012 – 2013, triển khai chương trình công tác năm học 2013 – 2014.

 Trong năm học 2012 - 2013 vừa qua là việc các cấp Hội đã triển khai, tổ chức thực hiện tốt chủ đề công tác “Năm sinh viên sáng tạo” với nhiều phong trào và việc làm thiết thực, mang lại hiệu quả cao như: phong trào học tập và nghiên cứu khoa học trong sinh viên có bước phát triển mới; các hoạt động sáng tạo, các cuộc thi ý tưởng đã được đông đảo hội viên, sinh viên tham gia hưởng ứng tích cực; công tác chăm lo, hỗ trợ hội viên, sinh viên trong học tập và rèn luyện được quan tâm; nhiều hoạt động làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần và tăng cường trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho sinh viên được tổ chức Hội các cấp quan tâm thực hiện tốt.

Đặc biệt, Hội Sinh viên TP, Hội sinh viên các trường đại học và cao đẳng đã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” với kết quả bình chọn được 22 sinh viên 5 tốt cấp trung ương, 94 gương mặt sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp TP và 2.923 sinh viên 5 tốt của các trường đại học, cao đẳng, đã chứng minh cho sức sống và độ lan tỏa của phong trào.

Sinh vien phai di dau trong hoat dong huong ve bien dao

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM tặng cờ thi đua cho các đơn vị dẫn đầu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị, trong năm học 2013 - 2014, tổ chức Hội các cấp cần tích cực, chủ động, sáng tạo hơn nữa trong việc thực hiện hai cuộc vận động trọng tâm của công tác Hội là cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” và cuộc vận động sinh viên “xây dựng môi trường giáo dục tích cực , thân thiện, lành mạnh”, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những giải pháp, phương thức và kết quả thật cụ thể, tương xứng với tính chất, đặc thù của khu vực trường học vốn có trình độ, tri thức và những điều kiện thuận lợi.

Đặc biệt, trong hoạt động, các tổ chức Hội cần chú trọng phát huy vai trò của hội viên, sinh viên trong việc cùng TP triển khai thực hiện thắng lợi các chương trình đột phá theo Nghị quyết Đại hội IX của Đảng bộ TP. Trong đó tập trung vào 3 chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chương trình giảm ùn tắc giao thông và chương trình giảm ô nhiễm môi trường.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu, cùng với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên TP.HCM phải giữ vững ngọn cờ tập hợp rộng rãi đội ngũ sinh viên, kế thừa một cách xứng đáng truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. Sinh viên TP phải là lực lượng đi đầu trong các hoạt động hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, tích cực  hưởng ứng những phong trào, hành động thiết thực do Đoàn - Hội phát động.

Dịp này, Hội Sinh viên TP.HCM đã tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu 4 cụm thi đua gồm: Hội Sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM (đơn vị dẫn đầu cụm thi đua số 1), Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật (dẫn đầu cụm thi đua số 2), Hội Sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (dẫn đầu cụm thi đua số 3) và Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.HCM (dẫn đầu cụm thi đua số 4). Hội Sinh viên TP.HCM cũng đã tuyên dương 17 tập thể Hội Sinh viên đạt danh hiệu “Tập thể tích cực, thân thiện, lành mạnh” cấp TP; tuyên dương 10 cán bộ Hội tiêu biểu năm học 2012-2013.

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI