Sinh hoạt “mềm” dễ thu hút hội viên

16/07/2013 - 16:12

PNO - PN - Bố trí giờ họp để không làm ảnh hưởng đến công việc của hội viên; đa dạng nội dung và hình thức họp: khiêu vũ, ca hát, ngâm thơ kết hợp với tìm hiểu pháp luật qua các câu hỏi dạng “hái hoa dân chủ”… là những nỗ...

Khai họp bằng... khiêu vũ

Nhằm làm cho các buổi sinh hoạt chi Hội thoát khỏi sự nhàm chán, đơn điệu, chi Hội PN KP.3, P.14, Q.10 đã nghĩ ra cách khuấy động cuộc họp bằng điệu Chachacha mở màn. Chị Phạm Thị Ánh Phương - Chi hội trưởng hồ hởi khoe: “Trong các cuộc họp sinh hoạt gần đây của chi Hội, phần mở đầu chương trình bao giờ cũng là phần “hot” nhất. Nhờ vậy, khi bước vào phần nội dung chính của cuộc họp, ai nấy đều phấn chấn”.

Tương tự, buổi sinh hoạt định kỳ của chi Hội PN KP.4, P.9, Q.10 gần đây cũng sôi nổi hơn nhờ sự chuẩn bị chu đáo. Dì Nguyễn Thị Bé, một thành viên tích cực kể: kinh phí còn eo hẹp, cộng thêm đời sống khó khăn nên chi Hội không thể chuẩn bị những món quà nhỏ để phát cho tất cả những người đến tham dự. Tuy nhiên, đợt sinh hoạt nào, ban tổ chức cũng chu đáo chuẩn bị trà, bánh, trái cây, hệ thống âm thanh sẵn sàng để các chị tham gia văn nghệ.

Tại KP.2, P.11, Q.10, mỗi đợt sinh hoạt, ban chấp hành chi Hội đến phát giấy mời họp đến tận tay hội viên. Chi Hội PN 7, P.14 còn mời đội thể dục dưỡng sinh đến biểu diễn đầu giờ, mời nữ sinh viên các phòng trọ cùng tham gia sinh hoạt Hội.

Sinh hoat “mem”  de thu hut hoi vien

Văn nghệ mở màn giúp tạo không khí vui tươi trong sinh hoạt định kỳ của chi Hội

Hạn chế họp theo kiểu “báo cáo”

Tại buổi tọa đàm “Làm thế nào thu hút phụ nữ từ 18-50 tuổi tham gia sinh hoạt Hội và các giải pháp trong việc thu Hội phí tại cơ sở” do Hội LHPN Q.10 tổ chức cuối tuần qua, nhiều cách làm hay nhằm đổi mới nội dung sinh hoạt Hội đã được đưa ra.

Dì Nguyễn Thị Liễu Xuân, KP.2, P.11 cho biết, những dịp 8/3, 28/6, 20/10, chi Hội PN KP.2 luôn có nội dung sinh hoạt phong phú: từ vấn đề bảo hiểm cho trẻ em, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, việc tuyên truyền các nội dung đề án 343 - Tuyên truyền giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước, đề án 704 “Giáo dục năm triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”… đều được tổ chức linh hoạt thông qua các câu hỏi. Người đáp đúng sẽ được nhận phần thưởng “rất phụ nữ” là… một bịch đường. Tương tự, tại chi Hội 3, P.14, ban chấp hành chi Hội thống nhất trong mỗi đợt sinh hoạt sẽ không đọc tài liệu dài lê thê, mà dựa vào tài liệu cần tuyên truyền, soạn ra các câu hỏi theo hình thức “hái hoa dân chủ”. “Trong dịp sinh hoạt 8/3, chi Hội soạn sẵn các câu hỏi xung quanh chủ đề này, ví dụ như “kể tên các con đường mang tên phụ nữ tiêu biểu ở TP.HCM, nêu tóm tắt tiểu sử và cuộc đời của nữ danh nhân đó” - chị Phạm Thị Ánh Dương, Chi Hội trưởng chi Hội 3, P.14 kể.

Q.10 cũng đề ra mô hình “1+1”, nghĩa là một hội viên đến họp sẽ vận động một phụ nữ chưa là hội viên đến tham gia. Riêng chi Hội PN KP.1, P.5, gần một năm nay đã thực hiện mô hình “1+5”. Theo đó, một tổ trưởng PN khi đến sinh hoạt định kỳ phải cùng năm hội viên tham gia sinh hoạt, luân phiên các cuộc họp phải có “người mới”.

“Việc đổi mới hình thức, nội dung đã góp phần nâng chất lượng sinh hoạt định kỳ của Hội; thu hút, lôi cuốn hội viên tham gia… Đây cũng là một nội dung quan trọng mà Quận Hội đang cố gắng thực hiện trong mục tiêu đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Hội” - bà Huỳnh Thị Hồng Nga, Chủ tịch LHPN Q.10 nói.

 Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI