“Siêu lừa” Huyền Như từng định bỏ trốn sang Mỹ?

07/01/2014 - 22:46

PNO - PNO - Chiều ngày 7/1, HĐXX tiếp tục phần xét hỏi Huỳnh Thị Huyền Như để làm rõ các khoản tiền mà bị cáo này chiếm đoạt của một số ngân hàng thông qua một số cá nhân gửi cho Như, trong đó Ngân hàng ACB bị chiếm đoạt 718 tỉ...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Trong phần thẩm vấn chiều nay, hội đồng xét xử (HĐXX) làm rõ quá trình, cách thức huy động tiền của từ các ngân hàng của bị cáo. Tất cả những câu hỏi đều được Như khai báo tương đối thành khẩn.

“Sieu lua” Huyen Nhu tung dinh bo tron sang My?

Dẫn giải bị cáo Như về trại tạm giam

Sau khi thẩm vấn Như để làm rõ hành vi chiếm đoạt tiền của các ngân hàng thương mại cổ phần, HĐXX hỏi bị cáo Huyền Như về số tiền chiếm đoạt. Bị cáo Huyền Như bình tĩnh: “Dạ, bị cáo chiếm đoạt tổng số tiền khoảng 4.900 tỉ đồng, bị cáo trả được hơn 1.000 tỉ đồng, còn lại 3.900 tỉ đồng”.

HĐXX hỏi: “Bị cáo cất giữ tiền ở đâu?”. “Dạ, bị cáo dùng trả cho các cá nhân mà bị cáo vay trước đó”. “HĐXX: “Làm sao hết được?”. Huyền Như: “Dạ, số tài sản thu giữ, cơ quan điều tra kê rồi ạ!”.

HĐXX: “Thu giữ chỉ gần 1.000 tỉ đồng, vậy 3.000 tỉ đồng đi đâu ?”. Huyền Như: “Bị cáo chi 800 tỉ đồng tiền mặt không có chứng từ, trả lãi theo lãi suất vay cá nhân…”.

Lúc này, HĐXX truy tiếp: “Như vậy vẫn chưa hết số tiền. 3.000 tỉ đồng đi đâu ?”. “Dạ, bị cáo giao chi tiền mặt, không có chứng từ”. HĐXX cắt ngang: “Vẫn chưa hết số tiền 3.000 tỉ đồng?”. Huyền Như lúc này bắt đầu trả lời lòng vòng, khó hiểu về khoản tiền hơn 3.000 tỉ đồng mà HĐXX truy hỏi.

Điều bất ngờ lớn nhất được tiết lộ tại phiên tòa này đó là HĐXX làm rõ ý định bỏ trốn của Huyền Như để sang định cư ở Mỹ với khoản tiền khổng lồ.
HĐXX: “Bị cáo có ý định đi định cư nước ngoài? Có mở thẻ? Số tiền bao nhiêu?”.

Như đáp: “Dạ, bị cáo có làm thẻ mở tài khoản đi Mỹ du lịch, chứ chưa có ý định ra nước ngoài ở, có làm thẻ 1,1 triệu USD”.

HĐXX tiếp tục truy: “Bị cáo có làm thủ tục, làm thẻ xanh định cư ở Mỹ?”. Huyền Như vẫn chối quanh co. HĐXX luận rằng: “Bị cáo đã làm thẻ xanh tìm đường định cư sang Mỹ đúng không?”. “Dạ, bị cáo không có ý định bỏ trốn”, Huyền Như lúng túng trả lời.

Sau đó, Huyền Như đã thú nhận mình đã... sai nghiêm trọng.

Sau phần giải lao, tòa tiếp tục phiên xử với phần thẩm vấn bị cáo Võ Anh Tuấn, người giúp sức tích cưc cho Huyền Như trong quá trình huy động tiền gửi của các ngân hàng và các công ty bị hại.

Theo tài liệu điều tra, Tuấn biết Như giả mạo danh nghĩa ngân hàng mình lừa đảo nhưng vẫn để Như giới thiệu là nhân viên của mình khi gặp các khách hàng. Tuấn đã giúp Như lừa đảo hơn 1,6 tỉ đồng và bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày mai, tòa tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo còn lại.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI