Hai bí quyết gây chấn động SEA Games 29 của kình ngư 15 tuổi Việt Nam

26/08/2017 - 10:42

PNO - Trước khi vào đường bơi chung kết, trong phòng thay đồ, Nguyễn Hữu Kim Sơn được HLV Đặng Anh Tuấn nói chuyện giải tỏa áp lực, cùng sự cổ vũ hết mình của đàn chị Ánh Viên.

Tối 25/8, vận động viên Nguyễn Hữu Kim Sơn bước vào nội dung bơi chung kết 400m hỗn hợp và xuất sắc về đích đầu tiên với thành tích 4 phút 22 giây 12. Đặc biệt cùng với việc đem về HCV cho đoàn thể thao Việt Nam, nam kình ngư 15 tuổi cũng phá luôn kỷ lục do VĐV nổi tiếng người Singapore Quah Zheng Wen nắm giữ (4 phút 23 giây 50) suốt 14 năm qua.

Thành tích của vận động viên tuổi teen Việt Nam gây cú sốc đối với làng bơi lội Đông Nam A vì đây không phải là nội dung sở trường của em. HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ, trước khi bước vào chung kết, ông đã giành ít phút để nói chuyện với học trò trong phòng thay đồ để giải tỏa áp lực tâm lý cho Kim Sơn.

Ông Tuấn nhớ lại: “Con mới 15 tuổi nên hãy coi cuộc đấu này như một trò chơi, đừng đặt nặng thành tích hay căng thẳng quá. Con chỉ cần nhớ một điều, tập trung toàn bộ ý chí, bơi với thành tích tốt nhất để vượt qua chính mình chứ không cần cạnh tranh với ai cả”. Điều nay đã giúp kình ngư trẻ của chúng to gạt bỏ được áp lực tâm lý, thoải mái bước vào thi đấu và tạo nên cú sốc tại SEA Games 29.

Hai bi quyet gay chan dong SEA Games 29 cua kinh ngu 15 tuoi Viet Nam
Kim Sơn ăn mừng sau khi biết mình đạt HCV và phá kỷ lục SEA Games đã tồn tại 14 năm

Bên cạnh đó, nguồn động viên lớn cho Kim Sơn là sự ủng hộ cực lớn từ đàn chị Ánh Viên – nữ kình ngư đã đem về 7 chiếc HCV cho đoàn thể thao Việt Nam trong kỳ SEA Games này. Trong suốt phần thi đấu của đàn em, “cô gái vàng” của bơi lội Việt Nam liên tục hò hét, cổ vũ cho Kim Sơn cực kỳ máu lửa đến khản cả cổ. Khi Kim Sơn về đích đầu tiền, Ánh Viên ăn mừng như chính mình là người vô địch.

HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ thêm, Kim Sơn còn rất trẻ nên ông tin tưởng thời gian sắp tới, tài năng của học trò tiếp tục phát huy hơn nữa và đạt thêm nhiều thành tích ở những sân chơi lớn hơn.

Ông Nguyễn Khánh Hoàng – cha của Kim Sơn là người hạnh phúc nhất đêm 25/8. Khi con trai đạt chức vô địch, ông nhào đến ôm con trai vào lòng và khóc nức nở. Người cha tự hào kể, Kim Sơn bộc lộ tài năng bơi lội khi còn rất nhỏ và giành nhiều giải thưởng ở các giải trẻ cũng như cấp độ quốc gia nên vợ chồng ông luôn ủng hộ con mình tiến tới thi đấu chuyên nghiệp

“Tôi không phải là người có chuyên môn nên không thể nhìn nhận cháu có khả năng đi xa hay không. Nhưng với thành tích của cháu hiện tại, tôi sẵn sàng chơi đến cùng", ông Hoàng chia sẻ với báo chí.

Lâm Xung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI