Sắc màu 2014

24/11/2013 - 08:00

PNO - PNCN - Các nhà tạo mẫu thế giới đã tung ra những sắc màu mới cho năm 2014 với nhiều phong cách khác nhau. Qua đó cho thấy xu hướng trang điểm trong năm mới sẽ nhấn mạnh vào mắt và làn da theo hai trường phái: hoặc thật nhạt, hoặc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Màu cam nóng bỏng

Sac mau 2014

Chắc chắn, màu cam sẽ là sắc màu ngôi sao của mùa tới. Điều đó thể hiện qua sự ưu ái của các nhà thiết kế như Nanette Lepore, Donna Karan, Prabal Gurung, Christian Siriano, Rag & Bone, DKNY...

Trái ngược với suy nghĩ của hầu hết phái đẹp châu Á, màu cam không hề kén người hay khó ứng dụng, mà khá hòa hợp với màu da châu Á. Màu cam giúp gương mặt bạn rạng rỡ, tươi tắn mà trông vẫn rất tự nhiên. Bên cạnh đó, màu cam mang đến sự gợi cảm mà không quá "khiêu khích" như màu đỏ.

Trong xu hướng màu cam, nổi bật nhất là son môi màu cam tươi. Son môi này vừa có thể tôn làn da sáng kiểu trang điểm phong cách Hàn Quốc, vừa làm nổi bật màu da bánh mật theo trường phái trang điểm ấn tượng. Ngoài son môi, phấn má màu cam hoặc phấn mắt màu cam cũng được ưa chuộng không kém. Bạn có thể chọn phấn má màu cam đất hoặc phấn mắt màu cam nhạt để dễ dàng ứng dụng trong nhiều kiểu trang điểm.

Một bí quyết hữu hiệu để làm chủ màu cam nóng bỏng chính là phối hợp hai sắc độ cam khác nhau. Trong show diễn của DKNY, những chuyên gia trang điểm đã phối hai màu son Maybelline Sensational Vivids Lipstick Orange Electric và Red Neon với nhau. Bạn hãy thử pha trộn trên mu bàn tay cho đến khi có được màu ưng ý rồi dùng cọ thoa đều lên môi. Cuối cùng, bạn dùng mép ngón tay chặm nhẹ quanh viền môi để làm mờ, giúp màu son trông tự nhiên hơn 

Màu phai nghệ thuật

Sac mau 2014

Bạn mong chờ một xu hướng thật độc đáo? Hãy thử phong cách trang điểm với màu loang. Chỉ cần một màu pastel yêu thích, kết hợp với cách đánh mắt tán rộng toàn bộ bầu mắt và hốc mắt, bạn đã có một cái nhìn hoàn toàn khác cho gương mặt của mình.

Những tông màu được ưa thích và phù hợp nhất với xu hướng trang điểm này là: English Rose (màu hồng phớt), Baby Blue (màu xanh da trời nhạt), Mint (màu xanh bạc hà) và Tinted Yellow (Màu vàng non).

Để tán màu mắt mỏng nhẹ và có độ phai lý tưởng, bạn nên dùng chổi đầu tù chấm nhẹ từng chút phấn mắt, lấy bầu mắt làm trung tâm rồi tán lan thật nhẹ ra phía ngoài hốc mắt. Bạn không nên tán lan quá rộng hoặc lan xuống quá 1/3 mí mắt bên dưới. Sau khi tán, bạn dùng chì kẻ mắt màu nâu để viền một đường thật mảnh giúp định hình khuôn mắt. Kiểu trang điểm này phù hợp với cách đánh son “xí muội”. Màu son hồng phớt hoặc hồng cam là phù hợp nhất.

Ánh vàng rực rỡ

Màu nhũ vàng giúp đôi mắt bạn trông rạng rỡ, ánh nhìn mềm mại và thu hút hơn rất nhiều. Phấn tạo khối có ánh nhũ vàng lại giúp gương mặt bạn thêm sáng ngời như mang nụ hôn của nắng. Đừng nghĩ bạn chỉ được dùng màu mắt nhũ cho mùa Thu Đông. Bạn có thể "diện" màu mắt nhũ vàng suốt cả năm, chỉ cần bạn chọn đúng cách trang điểm với sắc màu này.

Xu hướng trang điểm này thật sự "lên ngôi" tại show diễn của Jason Wu, sau khi tán đều ánh nhũ vàng lấp lánh, nghệ sĩ trang điểm đã dùng chì kẻ mắt Lancôme để viền mi mắt, giúp ánh nhìn sắc sảo hơn. Khi bạn chọn màu mắt nhũ vàng, đường kẻ viền sát chân mi rất quan trọng để giúp đôi mắt châu Á trông “nét” hơn. Khi kẻ, bạn nên len đầu chì vào thật sát chân mi, phủ đường viền lên cả những khoảng trống giữa những sợi mi. Bạn cũng có thể trộn bột nhũ như M.A.C Pigment vào màu mắt dạng kem để tạo hiệu ứng lấp lánh.

Khi chọn kiểu đánh mắt ánh nhũ vàng, bạn nên giảm tối đa các sản phẩm chứa nhũ khác, chỉ nên đánh má hồng thật nhạt, son môi dạng lỳ để nhường sự lấp lánh cho đôi mắt. Còn với phấn tạo khối ánh nhũ, bạn nên tán thật nhẹ tại những điểm bắt sáng nhất như gò má, vùng chữ T và cằm. Sau khi tán, bạn dùng phấn phủ trong suốt phớt nhẹ một lớp, giúp làm mềm ánh nhũ để gương mặt bạn trông tự nhiên hơn. Nếu không muốn dùng highlight, bạn có thể dùng kem lót có ánh đồng hoặc ánh ngọc trai để thoa một lớp mỏng trước khi thoa kem nền, giúp làn da trông như có nước, căng mọng và mịn màng. 

Màu xanh sâu thẳm

Sac mau 2014

Màu xanh nước biển luôn đem lại cảm giác yên bình đầy lôi cuốn. Ẩn trong nét tĩnh tại, mát lạnh của tông xanh chính là sự huyền bí. Marc by Marc Jacobs, nhà thiết kế lừng danh vừa cho ra mắt bộ sưu tập mỹ phẩm mang tên mình đã chứng tỏ con mắt dự đoán xu hướng khi đưa màu mắt xanh lên sàn diễn 2014. Màu xanh mê hoặc đó được tạo ra bởi màu mắt dạng kem Shiseido Shimmering. Còn tại sàn diễn của Badgley Mischka, màu xanh được tán lớp ombré để tạo hiệu ứng đa chiều cho đôi mắt của bạn.

Trang điểm mắt với màu xanh không khó, bạn chỉ cần vỗ nhẹ phấn mắt dạng kem lên mí, hất thật nhẹ ở đuôi mắt. Bạn có thể dùng phấn mắt dạng bột màu xanh navy hoặc đen để giặm lại ở đuôi mắt, giúp giữ màu mắt không lem xuống dưới và tạo độ sâu cho hốc mắt. Khi đánh mắt màu xanh, bạn nên chọn son màu nude tông nâu, tránh dùng màu son rực làm gương mặt bị lòe loẹt và... sến. 

Phong cách mắt mèo

Sac mau 2014

Bạn sẽ thảng thốt với kiểu mắt mèo xếch và chân mày đậm ngang cực kỳ ấn tượng nhưng thể hiện rõ cá tính của mỗi người. Các kiểu vẽ của Yves Saint Laurent, Roksanda Ilincic… chẳng giống ai khi không tô đậm phần mí, mà chỉ là một đường chì xếch ở phần đuôi, hay phần mắt mèo ở góc mắt càng nhấn mạnh vào cái tôi hơn là cái dễ nhìn. Phong cách viền đậm mí trên và mí dưới cũng được Jonathan Saunders, Roberto, Cavalli, Carven… dự đoán sẽ “hot” trong năm tới. Ngoài ra, sắc màu hồng da của Chloe, Isabel Marant… sẽ có sự thay đổi nhỏ trong cách trang điểm, nghĩa là không trong suốt bóng bẫy mà tươi sáng dịu ngọt.

LiLa - Anh Thi

Từ khóa Sắc màu 2014
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI