Rạng rỡ để chào đón năm mới

27/01/2014 - 08:05

PNO - PNO - Giữ thần thái rạng rỡ, tươi trẻ trong không khí rộn ràng chào đón năm mới không phải là điều dễ làm, nhất là khi bạn phải tất bật với công việc chuẩn bị tết cho gia đình. Làm thế nào để cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Rang ro de chao don nam moi

Ảnh minh họa: internet

 Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn hoạch định “chính sách” khôi phục, giữ gìn sức khỏe một cách phù hợp và thuận lợi nhất trong giai đoạn chuyển tiếp của năm.

- Cần uống ít nhất 8 đến 10 ly nước hàng ngày. Điều này đảm bảo cho cơ thể luôn có đủ nước đồng thời góp phần loại thải độc tố ra bên ngoài.

- Mỗi ngày uống từ 3 đến 4 ly trà xanh. Các chất flavanoid hiện diện trong trà xanh giúp cải thiện khả năng tuần hoàn của máu, làm da sáng mịn và rạng rỡ hơn.

- Tiêu thụ nhiều các loại rau xanh và trái cây sẽ giúp bạn có được làn da sáng, mềm mại. Ngoài ra, bạn cần tăng cường thêm các loại ngũ cốc thô như bánh mì, bột yến mạch, gạo nâu, hạt kê và lúa mạch vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Rang ro de chao don nam moi

- Một trong những cách loại thải chất độc hiệu quả nhất là bổ sung thêm rau xanh và trái cây trong chế độ ăn uống.

- Tránh những món ăn có nhiều dầu mỡ vì chúng không tốt cho da và gây khó tiêu, khiến hệ tiêu hóa mệt mỏi. Chất béo trong thực phẩm còn là nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến da.

- Ăn những thực phẩm có lượng protein cao như cá, thịt gà, lòng trắng trứng…

- Tăng cường hệ miễn dịch. Tết là thời điểm chuyển giao giữa mùa đông và mùa xuân nên không khí vẫn còn lạnh, đặc biệt ở miền Bắc. Đây cũng là lúc chúng ta dễ mắc các căn bệnh như cảm, cúm, viêm phổi, hen suyễn… Do đó, nên bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể bằng cách uống vitamin C với liều lượng 1000mg mỗi ngày hoặc uống các loại nước ép có lượng vitamin C cao như cam, bưởi, sơ ri…

- Tự nấu ăn để kiểm soát khẩu phần, lượng thức ăn tiêu thụ trong ngày. Hạn chế tiêu thụ thức ăn nhanh, đồ ăn vặt và ăn uống ngoài hàng quán.Rang ro de chao don nam moi

- Theo đuổi chế độ tập luyện nhằm kiểm soát cân nặng ít nhất 3 lần trong một tuần. Điều này giúp bạn cải thiện được vóc dáng, cơ thể có nhiều năng lượng hơn.

- Muối sẽ làm cơ thể giữ nước, khiến bạn trông mập mạp hơn. Do vậy, cần tránh sử dụng những loại gia vị có nhiều muối như nước sốt cà chua, nước sốt thịt nướng, thực phẩm đóng hộp hay chế biến sẵn… trước bất kỳ một sự kiện quan trọng nào.

- Không nhịn ăn hoặc ăn quá nhanh. Bỏ bữa chỉ làm bạn có cảm giác thèm ăn nhiều hơn, đặc biệt là các loại đồ ngọt, thức ăn thừa. Hãy chia nhỏ bữa ăn thành 5 đến 6 bữa, thay vì chỉ ăn từ 2 đến 3 bữa chính.

- Tránh chất cồn vì chúng sẽ làm đôi mắt bị sưng mọng. Nếu muốn “nhâm nhi”, bạn chỉ nên chọn một ly vodka nhỏ. Không uống các loại cocktail nếu không muốn bị tăng cân.

- Căng thẳng sẽ gây hại cho làn da và cơ thể. Chúng còn khiến bạn thèm ăn các món ngọt nhiều hơn. Do đó, hãy cố gắng tránh các vấn đề nhạy cảm và suy nghĩ mọi thứ theo hướng đơn giản hóa để mọi việc trôi qua nhẹ nhàng. Đây chính là cách tốt nhất để phòng tránh stress.

- Ngủ đủ giấc vào ban đêm là yêu cầu quan trọng để cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo lại nguồn năng lượng khi ngày mới bắt đầu.

Hồng Xuân (Theo Indiatimes.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI