Ra mắt bộ lịch 2018 chất liệu tre khảm đồng mạ vàng

27/11/2017 - 18:46

PNO - Trong khuôn khổ triển lãm 'Sự kỳ diệu của chất liệu' tổ chức tại TP.HCM, bộ lịch 2018 được thực hiện bằng chất liệu tre khảm đồng mạ vàng gây chú ý.

Bộ lịch 2018 được làm thủ công từ chất liệu tre sau đó được khảm đồng do thợ sơn mài Nguyễn Xuân Thuật ở nghề làng Duyên Thái, Hà Nội và nghệ nhân bạc Nguyễn Văn Ngoan ở làng nghề Đồng Sâm, Thái Bình thực hiện. Đây là sản phẩm được hoàn thành trong gần 2 tháng từ khâu lên ý tưởng cho đến lúc hoàn chỉnh. Riêng phần vẽ lại 54 bức tranh trong bộ lịch được các nghệ nhân thực hiện trong vòng 1 tháng.   

Ra mat bo lich 2018 chat lieu tre kham dong ma vang
 
Ra mat bo lich 2018 chat lieu tre kham dong ma vang
Bộ lịch được trưng bày trong triển lãm
Ra mat bo lich 2018 chat lieu tre kham dong ma vang
Các sản phẩm được thực hiện từ chất liệu quen thuộc: tre, nứa, gỗ, mây...

Trên thị trường, lịch được thực hiện bằng chất liệu tre nứa khá nhiều nhưng kết hợp giữa chất liệu thiên nhiên và khảm đồng mạ vàng thì xưa nay hiếm. Lý do được đơn vị thực hiện bộ lịch cho biết, việc khảm đồng mạ vàng khá tốn kém nên hầu như các đơn vị sản xuất không chọn gia công sản phẩm theo hướng này.

Ra mat bo lich 2018 chat lieu tre kham dong ma vang
Triển lãm được chia thành các khu khác nhau để tiện cho việc theo dõi

Bộ lịch độc đáo trên được trưng bày chung với những sản phẩm quà tặng tết khác trong 4 khu vực chính của triển lãm Sự kỳ diệu của chất liệu: khu vực trung tâm trưng bày bộ sản phẩm được làm thủ công từ chất liệu sơn mài kết hợp tre và bạc; 3 khu vực còn lại tập trung khai thác các bộ sưu tập theo chất liệu lần lượt là tre, sơn mài và carton màu sắc. Tất cả các sản phẩm đều được thực hiện từ chất liệu thân quen như gỗ, mây, tre, sơn mài, bạc… với công nghệ hiện đại để hiện thực hóa các ý tưởng.

Ra mat bo lich 2018 chat lieu tre kham dong ma vang
Đây là sản phẩm dùng làm quà tặng cho dịp tết độc đáo mới xuất hiện năm nay

Ngoài những điều thú vị về chất liệu, hình dáng sản phẩm, triển lãm Sự kỳ diệu của chất liệu gây tò mò khi không gian trưng bày được áp dụng nghệ thuật sắp đặt để tạo điểm nhấn lên sản phẩm chính. Bộ lịch 2018 và nhóm sản phẩm trong triển lãm được đánh giá là món quà tặng mới lạ cho mùa tết năm nay. Triển lãm Sự kỳ diệu của chất liệu kéo dài  2 ngày ại 1 khách sạn ở trung tâm TP.HCM.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI