Quận 8 tôn vinh người hiến máu và hiến xác

23/06/2013 - 15:49

PNO - PNO - Sáng 23/6 Hội Chữ thập đỏ quận 8 tổ chức lễ tôn vinh gia đình tham gia hiến máu nhiều lần và tri ân, tuyên dương người tình nguyện hiến thi hài cho khoa học.

Quan 8 ton vinh nguoi hien mau va hien xac

Bí thư Quận ủy quận 8 Đổng Thị Kim Vui (áo dài đen) trao quà và biểu trưng tôn vinh cho các cá nhân tình nguyện hiến thi hài cho khoa học.

Từ năm 2010 đến nay, Hội Chữ thập đỏ quận 8 đã tổ chức vận động hàng trăm đợt hiến máu nhân đạo, thu hút hơn 10.000 lượt người tham gia hiến hơn 15.000 đơn vị máu. Trong đó, có các điển hình như chị Trần Thị Hoàng đã tham gia 40 lần và vận động 204 người khác cùng tham gia hiến máu; chị Nguyễn Thị Thành Nhân có 75 lần hiến máu nhân đạo và đã được xác lập, đưa vào sách kỷ lục Việt Nam - năm 2010 là “Người phụ nữ có số lần hiến máu nhiều nhất Việt Nam”.

Quan 8 ton vinh nguoi hien mau va hien xac

Giao lưu với các gia đình hiến máu nhiều lần.

“Những giọt máu mình cho đi sẽ cứu được nhiều người khác” - chị Nguyễn Thị Thành Nhân chia sẻ trong phần giao lưu và mong muốn sẽ có nhiều người nữa cũng tiếp tục hiến máu nhân đạo giúp người.

Từ đầu năm 2012 đến nay, Hội Chữ thập đỏ quận 8 vận động gần 300 người tham gia hiến giác mạc, hiến cơ thể, hiến xác cho khoa học, vượt chỉ tiêu kế hoạch TP giao. Dịp này, quận đã trao tặng biểu trưng tôn vinh 45 điển hình là những gia đình tham gia hiến máu nhiều lần và người tình nguyện hiến thi hài cho khoa học.

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI