Phường 13, quận 6 chuyển hóa thành công hơn 1.000 đối tượng nghiện ma túy chỉ sau một nhiệm kỳ

07/03/2020 - 21:48

PNO - Từ một địa bàn có cả ngàn đối tượng nghiện ma túy, mại dâm, năm 2019, phường 13, quận 6, TPHCM được công nhận chuyển hóa không còn tệ nạn.

Ngày 7/3, Đảng bộ phường 13, quận 6, TPHCM đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Lê Văn Tân- Bí Thư quận ủy quận 6 phát biểu chỉ đạo đại hội.
Ông Lê Văn Tân- Bí Thư quận ủy quận 6 phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua của phường là công tác chuyển hóa địa bàn. Nếu như trước đây, nhắc đến công viên Phú Lâm, người ta thường nghĩ đến là nơi an ninh trật tự phức tạp, thì nay đây là nơi được nhiều người chọn vui chơi, giải trí. Qua tuần tra, phường đã xử lý 1.187 đối tượng nghiện ma túy. Tuy nhiên, sau một nhiệm kỳ, hiện tổng số người cai nghiện tại gia đình, cộng đồng chỉ còn 54 người; tỷ lệ phạm pháp hình sự giảm mạnh. 

Đảng viên góp ý cho văn kiện đại hội Đảng bộ phường tại Đại hội
Đảng viên góp ý cho văn kiện đại hội Đảng bộ phường tại đại hội

Đảng bộ phường cũng đã thực hiện tốt các giải pháp để xây dựng các tuyến đường trọng điểm Kinh Dương Vương, An Dương Vương, Bà Hom thành tuyến đường thương mại- dịch vụ tổng hợp, khu phố chợ - phố ẩm thực, tạo nét đặc trưng của phường. Từ đó mang lại nhiều giá trị về kinh tế. Tổ chức công tác chăm lo cho người dân về việc làm, vốn vay phát triển kinh tế nhằm giảm nghèo bền vững. Hiện phường chỉ còn 83 hộ cận nghèo và không còn hộ nghèo theo tiêu chí quốc gia.

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 13 người, ông Trần Trung Tín tái đắc cử vị trí Bí Thư Đảng ủy phường.
Đại hội đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 13 người, ông Trần Trung Tín tái đắc cử vị trí Bí Thư Đảng ủy phường.

Ông Lê Văn Tân- Bí thư Quận ủy quận 6 đã ghi nhận những nỗ lực và thành quả của Đảng bộ và nhân dân phường 13 trong nhiệm kỳ cũ. Tuy nhiên, với kết quả chuyển hóa địa bàn, ông cho rằng, không thể lơ là, chủ quan, bởi tệ nạn xã hội và tội phạm luôn diễn biến phức tạp, khó lường.

Ông mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 13 tiếp tục phấn đấu để bảo vệ những kết quả tốt đẹp này, đồng thời thực hiện tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025. Kết quả giảm nghèo của phường nhiệm kỳ qua khá tốt, nhưng cần lưu ý công tác an sinh xã hội, chăm lo người dân không chỉ chú trọng về kinh tế mà còn cần hướng đến mục tiêu xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa.

Nghi Anh

 
TIN MỚI