Nổ lớn ở Hà Nội: Một người tử vong, chưa rõ nguyên nhân

12/09/2015 - 09:48

PNO - Tối ngày 11/9, một vụ nổ lớn xảy ra tại ngõ Thông Phong (Q. Đống Đa, Hà Nội) khiến một người tử vong, một người bị thương nặng. 

No lon o Ha Noi: Mot nguoi tu vong, chua ro nguyen nhan 
Người dân kéo đến hiện trường vụ nổ...

Vào khoảng 18h40, tại ngách 64 ngõ Thông Phong, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, người dân đã vô cùng hoảng sợ khi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Trong phạm vi bán kính cách khu vực xảy ra vụ việc 1 km người dân vẫn nghe rõ tiếng nổ.

No lon o Ha Noi: Mot nguoi tu vong, chua ro nguyen nhan 
Hiện trường vụ nổ khiến một người đi đường tử vong. (ảnh internet)

Theo nhiều nhân chứng kể lại, sau tiếng nổ, cánh cửa sắt của cố nhà trên hoàn toàn biến dạng. Đồ vật trong nhà bị bắn sang sân nhà phía sau. “Tiếng nổ lớn làm rung chuyển đồ đạc trong nhà, khói mù mịt trong ngách 64 kèm mùi thuốc pháo nồng nặc. Nhiều người sống cùng ngách tháo chạy khỏi nhà ra ngõ”, một nhân chứng kể lại.

Ngay sau đó, người dân chạy tới ngôi nhà xảy ra sự cố thì phát hiện một người đàn ông trung niên nằm bất động trước hiên. Khung cửa xếp bằng sắt bung khỏi tường, biến dạng đè lên nạn nhân. Nhiều thân tre, gỗ vụn nát bắn tung tóe.

No lon o Ha Noi: Mot nguoi tu vong, chua ro nguyen nhan 
Hiện trường đổ nát (ảnh TP).

Bà Đoàn Thị Cúc, số nhà 17 ngõ Thông Phong, một trong nhiều gia đình chịu ảnh hưởng sau tiếng nổ cho biết: “Nhà tôi cách hiện trường vụ nổ 2 căn, lúc đó tôi đang đi ra ga Hà Nội mua vé tàu, con gái tôi thì vừa đóng cửa đi ra cách nhà khoảng hơn 200m thì nghe thấy tiếng nổ”.

Cũng theo bà Cúc cho hay, tất cả những nhà xung quanh may mắn không có thiệt hại gì về người. Tuy nhiên, phần cửa kính đều bị vỡ và vẫn còn hoảng sợ.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã xác định tiếng nổ phát ra từ một ngôi nhà trong ngõ Thông Phong. 2 xe cứu hỏa và 1 xe cứu thương đã đến hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu ở bệnh viện Tràng An.

No lon o Ha Noi: Mot nguoi tu vong, chua ro nguyen nhan 
Ngách 164 ngõ Thông Phong đang được phong tỏa phục vụ điều tra. (ảnh Trần Kháng)

Hiện tại, Đội đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ CA TP Hà Nội, CA quận Đống Đa đã phong tỏa hiện trường, thu thập các chứng cứ điều tra làm rõ. 

Ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm 21h cùng ngày, lực lượng công an đang phong tỏa hiện trường, không cho người dân tiếp cận. Khoảng 21h10, một chiếc xe cứu thương được điều đến hiện trường để đưa người đàn ông gặp nạn rời khỏi hiện trường. Nhiều người dân hiếu kỳ đang tập trung theo dõi sự việc.

Thông tin ban đầu, vụ nổ đã khiến ông Nguyễn Quốc Đạt, người trú tại ngõ, 60 tuổi tử vong và một người phụ nữ bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

No lon o Ha Noi: Mot nguoi tu vong, chua ro nguyen nhan 
Đến 23h, người dân hiếu kỳ vẫn đứng bàn luận sự việc. (ảnh Trần Kháng)

Chia sẻ với phóng viên, bà Lê Thị Thịnh - chủ ngôi nhà bị hư hỏng trong vụ nổ - cho biết, vào thời điểm trên, bà đang ăn cơm cùng chồng ở tầng 2 thì bất ngờ thấy mất điện, các mảng vữa trên trần nhà rơi xuống đầu. Khi bà xuống dưới nhà thì mới biết cô con gái tên Phương bị thương và được người dân đưa đi viện.

Bà Thịnh cho biết, vợ chồng bà chung sống cùng chị Phương và vợ chồng người con trai. May mắn, thời điểm xảy ra sự việc, vợ chồng con trai bà Thịnh đang đi đón con.

Theo nhiều người dân cho biết, vợ chồng bà Thịnh là cán bộ về hưu sống rất hòa thuận, không mâu thuẫn với ai.

  • Trần Kháng-Nguyễn Huệ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI