Hà Nội: Tạm dừng hoạt động các quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy sau vụ cháy

02/11/2016 - 14:54

PNO - "Quan điểm của chúng tôi là vi phạm như thế nào thì phải xử lý kiên quyết theo quy định của pháp luật, không thể coi thường pháp luật, rồi dung túng cho hành vi này được".

Pháp luật Online dẫn lời ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chiều 2/11 cho biết: Đã yêu cầu tạm dừng hoạt động các quán karaoke sau vụ cháy sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trên đường Trần Thái Tông khiến 13 người tử nạn.

"Tối qua chúng tôi đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các quán karaoke trên địa bàn. Ngày hôm nay, quận sẽ cho kiểm tra từng quán một, cái nào không đủ điều kiện dứt khoát không được phép mở. Giao khoán trắng là cái nào không đủ điều kiện mà để mở thì ông chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm", ông Thanh nói.

Hiện cơ quan pháp y đã phối hợp cùng với quận và các đơn vị đến nhận dạng thử ADN nạn nhân. Đến 11 giờ trưa cùng ngày, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân về các gia đình.

Ha Noi: Tam dung hoat dong cac quan karaoke tren dia ban quan Cau Giay sau vu chay

"Quận và TP cũng đã hỗ trợ, TP 5 triệu đồng/nạn nhân, quận hỗ trợ 10 triệu/nạn nhân, nếu gia đình nào khó khăn còn tạo điều kiện cả phương tiện và lo hậu sự nữa. Giờ cử các đoàn đến tận gia đình để thăm hỏi ở một số tỉnh phía Bắc và sáu tỉnh phía Nam. Riêng hai trường hợp ở Hà Nội, các đoàn của TP cũng đã đến thăm", ông Thanh cho hay.

Về nguyên nhân vụ cháy, ông Thanh cho biết, phía công an đang điều tra nhưng bước đầu xác định cháy ở tầng 2 là do hàn, sau đó lan sang các tầng khác, bắt sang các nhà 70, 72, 74.

"Quan điểm của chúng tôi là vi phạm như thế nào thì phải xử lý kiên quyết theo quy định của pháp luật, không thể coi thường pháp luật, rồi dung túng cho hành vi này được", ông Thanh nói.

Ông Thanh nhấn mạnh: "Riêng tối hôm qua, sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã yêu cầu đình chỉ tất cả quán karaoke không được hoạt động riêng tối hôm qua để tổng rà soát. Hôm nay, tôi tiếp tục ra văn bản giao trực tiếp cho chủ tịch UBND phường trực tiếp chỉ đạo và kiểm tra. Còn nếu như nơi nào để xảy ra hoạt động kinh doanh karaoke mà không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật thì đồng chí chủ tịch UBND phường đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn trực tiếp phòng cháy chữa cháy phải đi kiểm tra tất cả quán karaoke, kể cả cấp phép rồi mà không đảm bảo an toàn cũng phải cho dừng lại để khắc phục".

Ha Noi: Tam dung hoat dong cac quan karaoke tren dia ban quan Cau Giay sau vu chay

Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin, vào khoảng 14h chiều 1/11, một đám cháy lớn đã xảy ra tại quán karaoke trên phố Trần Thái Tông. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm tòa nhà và lan sang các nhà bên cạnh. Có ít nhất 4 nhà bên cạnh bị ảnh hưởng trong đó có 2 nhà bị thiệt hại nặng.

Tại hiện trường, 3 căn nhà 7 tầng cạnh nhau bị thiêu rụi toàn bộ. Mặt đường rơi vãi nhiều mảnh vụn do biển quảng cáo vỡ. Khu vực lân cận bị khói bao trùm.

Sau 9 tiếng nỗ lực của lực lượng chức năng, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Theo thông tin ban đầu có 13 nạn nhân tử vong. Do tác động của nguồn nhiệt nên tạm thời chưa các định được rõ danh tính.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sai phạm.

Hà My (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI