Về Vinh Thanh gặp tân thủ khoa Đại học Huế

30/07/2013 - 20:12

PNO - PNO - Sinh ra trong một gia đình có 5 anh em, bố làm thợ điện, mẹ may gia công tại nhà nên từ nhỏ Trần Đức Thịnh đã ý thức việc tự học, nổi tiếng là con ngoan trò giỏi với nhiều giải thưởng cấp huyện và cấp tỉnh.

Từ lúc học ở trường THCS Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Thịnh đã đoạt được nhiều giải thưởng về thành tích học tập. Lên cấp 3, em thi đậu trường chuyên Quốc Học Huế. Mặc dù ở trọ cách nhà hơn 45 km, sống một mình, tự lo cơm nước, hàng ngày không có ai bên cạnh quan tâm chăm sóc, nhưng kết quả học tập trong những năm THPT của Đức Thịnh thật đáng nể. Thịnh luôn là một trong những học sinh giỏi nổi bật của lớp 12/2. Đặc biệt là môn Toán, kết thúc lớp 12 em đạt kết quả 9,9 và đoạt giải nhì môn Toán tại kỳ thi học sinh giỏi Toán lớp 12 năm học 2012-2013.

Ve Vinh Thanh gap tan thu khoa Dai hoc Hue

Trần Đức Thịnh và những giải thưởng đạt được trong những năm học phổ thông

Đoạt danh hiệu thủ khoa trường ĐH Y Dược Huế, đồng thời là tân thủ khoa của ĐH Huế đối với Thịnh quả là điều bất ngờ thú vị. Thịnh kể: Sau khi kết thúc kỳ thi vào khối B ngành Bác sĩ đa khoa trường ĐH Y Dược Huế, em đoán điểm của mình tối đa chỉ đạt từ 27,5 điểm đến 28 điểm. Ai ngờ lại đạt 29.5 điểm, trong đó môn Toán 10 điểm và môn Sinh 9,75. Đây cũng là phần thưởng mà em mong muốn dành tặng ba mẹ và bà nội.

Trả lời câu hỏi bí quyết nào để em trở thành thủ khoa?  Thịnh nói: “Cũng không có bí quyết gì đặc biệt. Mỗi ngày em chỉ dành thời gian học 4 đến 5 tiếng, hai ngày giải trí một tiếng chơi game online cho bớt căng thẳng đầu óc".

Ngoài Trần Đức Thịnh là thủ khoa, năm nay ĐH Huế có 2 thủ khoa khác cùng đạt 29,5 điểm (chưa kể điểm ưu tiên khu vực) là Nguyễn Cao Cường - học sinh trường THPT Quốc Học Quy Nhơn và Nguyễn Minh Văn học sinh trường THPT Chư Sê, Gia Lai. Đặc biệt cả 3 thí sinh thủ khoa này đều dự thi vào ngành Y đa khoa, Trường ĐH Y Dược Huế.

Bên cạnh đó, trong kỳ tuyển sinh vào đại học Huế 2013, lần đầu tiên có một thí sinh tốt nghiệp hệ THBT đỗ thủ khoa ngành SP Tiểu học ĐHSP Huế với số điểm 25, đó là thí sinh Nguyễn Thị Lệ Huyền, ngụ xã Vinh Hà, huyện Phú Vang. Thủ khoa khối A là thí sinh Nguyễn Thị Hoàng với tổng điểm 28 (Toán 10; Lý 8,25; Hóa 9,5). Thủ khoa khối C là thí sinh Hoàng Thị Trà Nhung đạt tổng điểm 26,5 (Địa 9,5; Sử 9,5; Văn 7,5). Thủ khoa khối D là thí sinh Trương Thái Chân đạt tổng điểm 27 (Toán 9,25; Anh 9; Văn 8,75). 

Ở các khối năng khiếu, điểm cao nhất khối M là thí sinh Trần Thị Ánh Nguyện đạt tổng điểm 22. Thí sinh cao điểm nhất khối T là Trần Thị Hằng đạt tổng điểm 29. Thủ khoa khối V (Kiến trúc) là thí sinh Thân Trọng Nhã Ngân đạt tổng điểm 35 (Toán 8,5; Lý 8; Vẽ 9,25).

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI