Thủy phi cơ VN phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

09/03/2014 - 20:19

PNO - Thông tin từ Sở chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn hàng không cho biết, lúc 18h30 ngày 9/3, thủy phi cơ của Việt Nam phát hiện vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay cách đảo Thổ Chu khoảng 80km về phía Nam Tây Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tọa độ phát hiện tại 08, 4732 vĩ Bắc - 103,2226 độ kinh Đông. Căn cứ tọa độ và mô tả của lực lượng tìm kiếm, sở chỉ huy nhận định có khả năng đó là mảnh vỡ của máy bay và đã phát thông báo tới Malaysia và Singapore.

Thông tin báo về sở chỉ huy cho biết lực lượng máy bay đã chụp được ảnh vật thể nhưng trời tối nên ảnh mờ. Hiện thủy phi cơ đang trên đường trở về đảo Phú Quốc và sáng sớm 10/3 sẽ trở lại nơi phát hiện vật thể để xác minh rõ hơn.

Sở chỉ huy cũng đã yêu cầu Vietnam MRCC huy động một tàu SAR ra vị trí phát hiện vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay để xác minh rõ hơn.

Thuy phi co VN phat hien manh vo nghi cua may bay mat tich
Phó tư lệnh Quân chủng hải quân Lê Minh Thành hội ý với tổ bay thuỷ phi cơ DHC-6
ngay tại sân bay Phú Quốc chiều 9/3 - Ảnh: N.Triều

Đến tối 9/3, toàn bộ các tàu chuyên dụng của Vùng 5 hải quân và Vùng cảnh sát biển 4 đóng tại đảo Phú Quốc, Kiên Giang đều trong tình trạng sẵn sàng nhổ neo lên đường làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn đối với chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Chuẩn đô đốc Ngô Văn Phát - chính ủy Vùng 5 hải quân - cho hay hai tàu hải quân HQ954 và HQ637 vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ tìm kiếm trên khu vực nghi máy bay mất tích.

Trong khi đó, vào lúc 16g30, thủy phi cơ DHC-6 số hiệu VNT 777 do chuẩn đô đốc Lê Minh Thành - phó tư lệnh Quân chủng hải quân - trực tiếp chỉ huy đã cất cánh từ sân bay Phú Quốc trực chỉ vùng biển phía nam đảo Thổ Chu để tham gia công tác tìm kiếm tung tích chiếc máy bay.

Lúc 19g cùng ngày, đại tá Doãn Bảo Quyết - chính ủy Vùng cảnh sát biển 4 - cho hay hai tàu CSB 2001 và 2003 vẫn tích cực tìm kiếm và chưa có phát hiện nào mới được báo về.

Đại tá Trương Ngọc Hân - Hải đoàn trưởng Hải đoàn 28, Bộ đội Biên phòng đóng tại Kiên Giang - cho biết cũng đã nhận được thông báo tình hình để sẵn sàng cử lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết.

Theo TUẤN PHÙNG - N.TRIỀU (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI