Vụ mẹ sát hại 2 con: Cháu bé cuối cùng 'chỉ còn tính theo giờ'

26/04/2016 - 07:26

PNO - Sau nhiều ngày điều trị tại BV Nhi trung ương, do sức khỏe ngày một yếu nên cháu T khó qua khỏi đã được gia đình đưa về nhà.

Người dân thôn Lễ Độ (xã Kinh Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc chị Trần Thị H. (SN 1982) sát hại 2 con rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Cháu Nguyễn Mạnh H. (5 tuổi, con út chị H.) tử vong trên đường đi cấp cứu. Chị H. sau khi xảy ra vụ việc đã được gia đình đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai nhưng đến ngày hôm sau (20/4), chị Huế cũng đã tử vong.

Sau 6 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện nhi trung ương, do tình trạng sức khỏe của cháu Nguyễn Mạnh T. (8 tuổi, con trai dầu chị H.) ngày một yếu và khó qua khỏi nên trưa ngày 25/4, gia đình đã đưa cháu T. về nhà để tự điều trị.

Vu me sat hai 2 con: Chau be cuoi cung 'chi con tinh theo gio'
Hiện trường xảy ra vụ việc cũng là nơi anh chị H. sinh sống 

Chia sẻ về nỗi đau đớn này với báo chí, bà Nguyễn Thị Tuýnh (bà trẻ của cháu T. – PV) cho biết "Cháu T. (cháu Nguyễn Mạnh T., con trai chị Trần Thị H.- PV), giờ thì không còn hi vọng để cứu nữa rồi. Hôm sau, khi được đưa lên Viện Nhi, cháu dần tỉnh lại và có thể ăn uống, nói chuyện được. Vậy mà những ngày sau đó, sức khỏe của cháu cứ yếu dần.

Đến buổi sáng ngày hôm qua (24/4), cháu tỉnh lại và ăn uống được, gia đình rất mừng rỡ, phấn khởi. Nhưng đến cuối giờ chiều, cháu lại yếu dần, gia đình cứ tưởng không qua khỏi vào đêm qua.

Sáng nay (ngày 25/4), tình trạng sức khỏe của cháu ngày càng nặng thêm. Đến trưa, gia đình đã đưa cháu về nhà nội. Giờ cháu còn sống được chỉ còn tính bằng giờ, bằng phút, rút bình oxy ra là cháu mất. Đau đớn quá…!", - bà Tuýnh khóc nghẹn.

Trước đó, vào chiều 19/4, do mâu thuẫn với chồng, Trần Thị Huế (33 tuổi) đã pha thuốc trừ cỏ nhãn hiệu Owen - 20 SL vào ca nước, ép 2 con trai là Nguyễn Mạnh T. (8 tuổi) và Nguyễn Mạnh Hoàng (5 tuổi) uống.

Sau đó, Huế lấy dao nhọn đâm cháu Hoàng, rồi dùng chính hung khí này tự sát. Cháu Hoàng đã tử vong trên đường đi cấp cứu, còn Huế được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu nhưng đến hôm sau thì tử vong.

Được biết, hai vợ chồng chị H. là người hiền lành. Vợ làm công nhân, chồng lái xe. Thường ngày ở nhà hai cháu đều nhờ ông bà chăm sóc. Vụ việc xảy ra khiến nhiều người dân địa phương bàng hoàng, đau xót.

Ngày 22/4 Công an tỉnh Hải Dương đã có thông báo chính thức và bước đầu kết luận, chị Trần Thị Huế đã sát hại 2 con rồi tự sát bằng dao nhọn.

Hoàng Hường (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI